Hạ tầng

Hệ thống thẻ vé đường sắt Nhổn - ga Hà Nội giá gần 11 triệu Euro

19/12/2019, 15:06

Gói thầu thiết kế, cung cấp hệ thống vé tự động của tuyến đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội vừa được ký kết để triển khai.

img
Đoàn tàu đầu tiên của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Ngày 19/12, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị này và nhà thầu RATP Smart Systems - Flowbird (Pháp) vừa ký kết hợp đồng gói thầu thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống thu vé tự động của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Đây cũng là gói thầu cuối cùng, trong tổng số 9 gói thầu của dự án, được ký kết để triển khai.

Gói thầu có tổng giá trị 10,9 triệu Euro (tương đương hơn 275 tỷ đồng) thiết kế, cung cấp đến lắp đặt hệ thống thiết bị thẻ vé. Bao gồm: phương tiện vé (vé không tiếp xúc và thẻ không tiếp xúc); các thiết bị nhà ga phục vụ giao diện hành khách (gồm các máy bán vé tự động, các cổng kiểm soát vé ra vào tự động…); các thiết bị điều khiển và giám sát tại các nhà ga; thiết lập trung tâm điều hành hệ thống OCC tại Depot; trung tâm xử lý thanh toán (trong tương lai nhằm thu thập và quản lý dữ liệu...

“Hệ thống thẻ vé tự động của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, các thiết bị, linh kiện có xuất xứ chủ yếu từ Pháp. Nhà thầu RATP Smart Systems - Flowbird có nhiều kinh nghiệm và thành công ở rất nhiều dự án đường sắt đô thị trên thế giới, kỳ vọng sẽ triển khai thành công gói thầu này theo đúng yêu cầu hợp đồng, mang đến cho dự án một hệ thống thẻ vé tiên tiến, đạt tiêu chuẩn châu Âu”, đại diện Ban Quản lý dự án cho biết.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao, 4 km đi ngầm, với 8 ga trên cao, 4 ga ngầm. Năm 2019, UBND TP. Hà Nội đã quyết định điều chỉnh tiến độ dự án, với mục tiêu khai thác đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy vào tháng 4/2021 và đoạn đi ngầm vào cuối năm 2022. Hiện tiến độ xây lắp đoạn tuyến trên cao đã đạt tiến độ hơn 99% và đang trong giai đoạn tập trung thi công nhà ga, Depot.

Tháng 10/2019, đoàn tàu đầu tiên của dự án đã được nhà thầu Alstom cho ra mắt tại nhà máy tại Pháp và dự kiến tháng 8/2020 sẽ đưa một số đoàn tàu về dự án để chạy thử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.