Xã hội

Hệ thống tự động kiểm soát người ra vào Quảng Ninh hoạt động thế nào?

29/09/2021, 06:00

Tỉnh Quảng Ninh đã thí điểm lắp đặt hệ thống tự động kiểm soát người ra, vào địa bàn tại chốt kiểm dịch cầu Bạch Đằng.

Ngày 29/9, TX Quảng Yên sẽ kết nối đồng bộ dữ liệu, vận hành chạy thử nghiệm hệ thống tự động kiểm soát người ra vào tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 Trạm thu phí cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh.

Đây là chốt đầu tiên được tỉnh hỗ trợ lắp đặt thí điểm hệ thống này. Sau thời gian chạy thử nghiệm, hệ thống tự động kiểm soát người ra vào tại Quảng Ninh sẽ đi vào hoạt động chính thức.

img

Hệ thống tự động kiểm soát người ra vào Quảng Ninh qua chốt kiểm dịch cầu Bạch Đằng đang được vận hành thử nghiệm

Theo đó, hệ thống tự động kiểm soát người ra vào sẽ gắn các camera tự động quét mã QR của người dân khi qua chốt, thay vì cán bộ tại chốt phải dùng điện thoại cá nhân để quét và kiểm tra như trước.

Khi người dân đưa mã QR vào, camera sẽ tự động quét mã và tiếp nhận thông tin dữ liệu, giấy tờ tùy thân được truyền đến máy tính. Cán bộ ngồi trực sẽ kiểm tra thông tin người dân đã khai báo có chính xác với giấy đi đường và giấy tờ tùy thân hay không.

Camera quét mã QR tự động xử lý nhanh hơn nhiều so với quét mã bằng điện thoại cá nhân.

Việc triển khai lắp đặt thí điểm hệ thống tự động kiểm soát người ra vào tại chốt cầu Bạch Đằng không chỉ giúp cán bộ trực tại chốt hạn chế tiếp xúc gần với người dân, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh mà còn rút ngắn thời gian xử lý thủ tục hành chính nhanh chóng, tiện lợi cho công dân.img

Các phương tiện chở hàng hóa vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh qua chốt kiểm dịch cầu Bạch Đằng

Được biết, Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Trạm thu phí cầu Bạch Đằng nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Đây là chốt đầu vào quan trọng nhất để thông thương hàng hóa từ các tỉnh khu vực miền Nam, miền Trung ra cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Hiện, trung bình mỗi ngày, có khoảng hơn 3.000 lượt phương tiện qua chốt kiểm dịch này để vào Quảng Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.