Bóng đá

Heerenveen thảm bại và câu trả lời cho số phận của Văn Hậu

19/01/2020, 09:16

Hàng thủ thiếu hụt lực lượng, chơi không tốt nhưng Văn Hậu vẫn phải ngồi dự bị trong trận Heerenveen thảm bại trước Feyenoord.

img
Văn Hậu chưa có nhiều cơ hội ra sân ở Hà Lan

Rạng sáng 19/1, Heerenveen tới làm khách trên sân của Feyenoord trong trận đấu thuộc vòng 19 giải VĐQG Hà Lan và phải nhận thất bại 1-3. Thông tin đội khách thiếu vắng 2 trụ cột ở hàng thủ (Sherel Floranus, Daniel Hoegh) khiến người hâm mộ khấp khởi tin vào việc Văn Hậu sẽ có lần đầu ra sân tại giải đấu cao nhất Hà Lan.

Tuy nhiên, dù hàng thủ Heerenveen chơi tệ, dẫn tới 3 bàn thua ngay trong hiệp 1, HLV Jansen vẫn không để Văn Hậu vào sân. Trận này, Heerenveen dùng cả ba sự thay đổi người. Nên nhớ, chính nhà cầm quân này đã khẳng định sẽ trao cơ hội cho Văn Hậu trong năm 2020. Rõ ràng, ông chưa có niềm tin với cầu thủ Việt Nam.

Thời gian càng trôi qua, những thông tin báo chí Hà Lan đăng tải cách đây không lâu càng cho thấy sự chính xác. Theo đó, nhiều nguồn tin khẳng định Hậu chỉ là hợp đồng thương mại. Thậm chí đã có xung đột xảy ra giữa HLV Jansen và lãnh đạo đội bóng xung quanh thương vụ này.

Lãnh đạo Heerenveen muốn ông Jansen để Hậu ra sân nhiều hơn bởi điều này có lợi cho tình hình tài chính của đội (thu hút thêm tài trợ từ Việt Nam). Dẫu vậy, ông Jansen mới chỉ để tuyển thủ Việt Nam ra sân 4 phút ở Cúp Quốc gia, trong một hoàn cảnh trận đấu đã an bài.

Số phận của Văn Hậu ở Hà Lan đến nay cũng phần nào sáng tỏ. Chỉ còn vài tháng nữa, mùa giải 2019-2020 sẽ khép lại. Dù có kèm điều khoản mua đứt, liệu Heerenveen có chi tiền cho một cầu thủ quanh năm dự bị? Hiệu quả thương mại cũng hạn chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.