Pháp đình

Hẹn bạn đồng tính đi nhà nghỉ để giết và cướp tài sản

20/09/2016, 17:52

Thấy anh Hòa có nhiều tài sản, Thành và Hiệp đã rủ đi nhà nghỉ để giết và cướp tài sản.

IMG_20160920_094237
Thấy anh Hòa có nhiều tài sản, Thành và Hiệp đã rủ đi nhà nghỉ để giết và cướp tài sản.

Ngày 20/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên phạt Mạch Quang Thành (SN 1988, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Hoàng Hiệp (SN 1995, ngụ Bình Thuận) cùng chịu y án tử hình về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Thành và Hiệp là đối tượng sống lang thang và thường xuyên sử dụng ma túy đá. Khoảng tháng 3/2014, Thành quen biết anh Trần Thái Hòa là người đồng tính. Thành đã nhiều lần quan hệ tình dục đồng tính với anh Hòa và được cho tiền tiêu xài. Biết anh Hòa có nhiều tài sản, Thành nảy sinh ý định giết anh Hòa để chiếm đoạt. Thành rủ Hiệp tham gia và Hiệp đồng ý.

Khoảng 19h ngày 6/10/2015, Thành gọi điện rủ Hòa đi quan hệ tình dục nhằm mục đích giết anh này. Tuy nhiên, do anh Hòa đòi đến phòng trọ Thành và Hiệp nên cả hai đã ngưng ý định.

Khoảng 10h ngày hôm sau, Thành gọi điện cho anh Hòa để rủ quan hệ tình dục. Anh Hòa đồng ý và hẹn chiều cùng ngày. Khoảng 15h cùng ngày, Thành, Hiệp và anh Hòa đến một nhà nghỉ ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) để quan hệ. Tại đây, khi anh Hòa mất cảnh giác thì bị hai thanh niên chích điện đến ngất và bị trói lại sau đó. Không dừng lại, Thành và Hiệp còn bóp cổ anh Hòa cho đến khi tử vong.

Sau khi gây án, cả hai lục người nạn nhân cả hai lấy được 2 triệu đồng, điện thoại di động và xe máy rồi bỏ trốn. Ba ngày sau, cả hai bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ khi đang trốn ở tỉnh Tây Ninh.

Tại phiên tòa, nhận thấy hành vi của Thành và Hiệp là đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên hình phạt ở cấp sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.