Điện ảnh

"Hẹn hò chốn công sở": Mô-típ “cũ rích” nhưng khiến fan mê mệt

07/03/2022, 19:32
image

"Hẹn hò chốn công sở" có mô-típ cũ rích nhưng vì sao vẫn khiến fan mê mệt? là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

"A business proposal" (tựa Việt: "Hẹn hò chốn công sở") lên sóng được 2 tập từ ngày 28/2, nhưng nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả với rating lần lượt là 4,9% và 6,5%. Phim xếp thứ hai trong danh sách phim Hàn ăn khách.

img

"Hẹn hò chốn công sở" khiến khán giả thích thú dù đề tài không hề mới lạ

Tại Việt Nam, bộ phim cũng làm "chao đảo" mạng xã hội khi trở thành đề tài bàn tán trên các diễn đàn. Các trích đoạn phim thu hút hàng chục nghìn lượt xem, chia sẻ.

"Hẹn hò chốn công sở" có mô-típ cũ rích nhưng vì sao vẫn khiến fan mê mệt? là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Chuyển thể từ webtoon đình đám

"Hẹn hò chốn công sở" là một bộ phim hài lãng mạn được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên. Phim dựa trên mô-típ "hợp đồng tình yêu" quen thuộc giữa chàng công tử con nhà giàu và cô gái xuất thân nghèo khó.

img

Tạo hình của Shin Ha Ri và Ahn Hyo Seop trong phim được nhận xét như bước ra từ trong truyện

Ngoài câu chuyện yêu đương, giống như đa số phim Hàn, tác phẩm cài cắm một số chi tiết về sự đối lập giai cấp xã hội.

Kim Tae Moo (Ahn Hyo Seop) và ông nội sống sung túc, sở hữu nhiều tài sản, di chuyển bằng phi cơ riêng. Xuất thân gia đình nghèo, Shin Ha Ri (Kim Se Jeong) nợ nần ngập đầu, thường xuyên phải phụ việc ở cửa hàng của mẹ.

Tính đến tháng 2/2022, tiểu thuyết online "Hẹn hò chốn công sở" đã đạt được 450 triệu lượt xem tích lũy trong nước và quốc tế trên web gốc và cả webtoon.

Nền tảng thành công này rõ ràng góp phần không nhỏ cho sự bùng nổ bản chuyển thể thành phim của "Hẹn hò chốn công sở".

Dàn diễn viên chất lượng

Điểm sáng nổi bật của phim còn là dàn diễn viên "trai xinh gái đẹp" với diễn xuất ổn định. Ngay khi bộ phim công bố dàn diễn viên chủ lực, khán giả đã "đứng ngồi không yên với Kim Se Jeong (vai Shin Ha Ri), Ahn Hyo Seop (vai Kang Tae Moo)...

img

Phim khiến khán giả đắm chìm trong tiếng cười bởi những tình tiết hài hước được lồng ghép hết sức tự nhiên

Kim Se Jeong ghi điểm nhờ lối diễn xuất linh hoạt, tự nhiên. Vì sợ Kang Tae Moo phát hiện thân phận cấp dưới trong công ty, cô trang điểm đậm, ăn mặc gợi cảm, đội tóc giả mỗi khi hẹn hò. Những lúc này, nhân vật hành xử tùy tiện.

Trở về làm một nhân viên văn phòng, cô ăn vận giản dị, điệu bộ khép nép. Ahn Hyo Seop cũng đóng đạt vai doanh nhân giàu có, lạnh lùng, tự cao tự đại. Cuồng công việc, Kang Tae Moo chỉ coi chuyện hẹn hò là việc vô bổ, tốn thời gian. Tuy nhiên, anh dần bị Ha Ri thu hút và rung động với cô.

Chưa kể, bộ phim còn có sự góp mặt của những diễn viên gạo cội như Lee Seok Hwa (Chủ tịch Kang), Kim Kwang Kyu (Bố của Shin Ha Ri) đã có nhiều năm kinh nghiệm cùng lối diễn tự nhiên. Sự cân bằng giữa dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng và các diễn viên lão làng, đầy kinh nghiệm đã mang đến một bức tranh hấp dẫn cho "Hẹn hò chốn công sở".

img

Dàn diễn viên phụ mang đến gia vị đặc biệt cho bộ phim

Điểm cộng khác của "Hẹn hò chốn công sở" có lẽ là ở nội dung nhẹ nhàng, hài hước, không quá nặng về tâm lý, khác hoàn toàn những bộ phim đang lên sóng như: "Twenty Five,Twenty One" hay Thirty-Nine.

Đặc biệt, dưới bàn tay của đạo diễn đình đám Park Sun Ho cùng biên kịch Han Seol Hee và Hong Bo Hee, webtoon đình đám này như được thổi hồn cho sự lãng mạn thêm cao trào bởi những câu thoại hài hước, "bắt trend".

So với webtoon gốc, phim đẩy mạnh các chi tiết gây cười, nhất là buổi gặp gỡ đầu tiên của Shin Ha Ri và Kang Tae Moo. Cô diễn vai gái hư, khoe bộ ngực được tân trang, rủ anh thuê phòng khách sạn.

img

Dàn diễn viên trong phim được đánh giá cao về ngoại hình và khả năng diễn xuất

Hơn nữa, là phim lấy đề tài chốn công sở, thế nhưng bộ phim vẫn không quá nặng nề kiến thức chuyên môn. "Hẹn hò chốn công sở" cũng không có những drama tranh giành quyền lực như nhiều bộ phim về tầng lớp tài phiệt khác.

Với những khởi đầu ấn tượng, "Hẹn hò chốn công sở" được kỳ vọng là một bộ phim truyền hình mang đến sự an ủi và xoa dịu trái tim nặng trĩu của người xem, tiếp thêm năng lượng cho mọi người sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, bộ phim Hẹn hò chốn công sở sẽ có độ dài 12 tập, mỗi tập có thời lượng 60 phút và được phát sóng vào lúc 22h00 vào thứ 2 và thứ 3 hàng tuần từ 28/2/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.