Giao thông

Hẹn lịch đăng kiểm qua tổng đài 1080, "nhất cử lưỡng tiện"

26/07/2014, 09:29

Kể từ 24/7, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-04V sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng kiểm phương tiện cơ giới qua tổng đài 1080. Việc này nhằm tạo thuận lợi cho chủ xe đến đăng kiểm phương tiện xe cơ giới.


Ông Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-04V (số 1 Xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, quận 9, TP HCM) cho biết: Với dịch vụ này, khi đến hạn đăng kiểm, chủ phương tiện hoặc tài xế chỉ cần gọi vào số (08)1080 cung cấp biển số xe, loại xe, giờ đăng ký theo yêu cầu và số điện thoại liên hệ. Sau đó trung tâm sẽ sắp xếp và thông báo lịch hẹn cụ thể để chủ xe đưa phương tiện đến kiểm định. Dịch vụ này sẽ giúp chủ phương tiện tiết kiệm được thời gian và chi phí  đi lại. Đồng thời hạn chế tình trạng chủ xe phải chầu chực, xếp hàng gây ùn ứ tại Trung tâm Đăng kiểm


Cũng theo ông Hải, hiện tình trạng quá tải phương tiện đến Trung tâm kiểm định vẫn diễn ra. Để kiểm định khoảng 180-200 lượt xe mỗi ngày, các đăng kiểm viên phải làm việc từ 7h sáng đến 19h hàng ngày. Khi chưa áp dụng dịch vụ hẹn lịch đăng kiểm qua tổng đài 1080, trung tâm đã áp dụng hình thức lấy số đăng ký rồi hẹn ngày đến đăng kiểm. Thế nhưng đến nay lịch hẹn đăng kiểm đã kín đến hết tháng 7. Trong khi đó, tại Trung tâm Đăng kiểm 50-07V (QL1A, Q Bình Tân) là trung tâm triển khai hẹn lịch đăng kiểm đầu tiên ở TP HCM (ngày 4/7) thì dịch vụ này đã bắt đầu phát huy hiệu quả, hiện tượng xe đến đăng kiểm phải xếp hàng giảm rõ rệt. Ông Ngô Ngọc Sơn - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Những ngày đầu chúng tôi chỉ tiếp nhận đăng kiểm 50 xe qua tổng đài. Nhưng trước nhu cầu tăng cao của khách từ ngày 23/7, chúng tôi đã phối hợp với tổng đài cho phép nhận 100 xe” .

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.