Thị trường

Heo quay, cá lóc nướng đắt hàng từ sáng sớm ngày vía Thần Tài

31/01/2023, 07:10

Từ 4-5 giờ sáng 31/1 (mùng 10 Tết, nhằm ngày cúng Thần Tài), các điểm bán heo quay, cá lóc nướng, bánh bao... ở Cần Thơ đã đắt hàng.

“Tranh thủ đi chợ sớm, tôi mua luôn con cá lóc nướng này, giá 150.000 đồng. Giá cũng không cao mấy so với ngày thường, sáng nay họ bán từ 140.000-150.000 đồng/con, tùy cỡ to nhỏ”, chị Nguyễn Thị Ngọc, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết.

img

Hơn 5 giờ sáng, điểm bán cá lóc nướng trên đường Nguyễn Văn Cừ đã có người đứng đợi mua về.

Từ 4-5 giờ sáng, các điểm bán cá lóc nướng, quay trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài - đoạn qua phường An Khánh, đã bắt đầu sáng đèn. Sau 5 giờ sáng, nhiều người đã ghé vào mua về.

Còn tại các điểm bán thịt heo quay, bánh bao... gần chợ An Hòa (phường An Hòa, quận Nnh Kiều, TP Cần Thơ), gần 6 giờ sáng, người mua đã vây quanh.

Người mua từ nửa cân đến 1-2 kg, mang về cúng. Giá heo quay cũng không cao mấy so với ngày thường, dao động từ 220.000-250.000 đồng/kg.

Anh Nguyễn Văn Thương, bán heo quay gần chợ An Hòa cho biết, anh đã chuẩn bị hơn 10 con heo quay sẵn, tổng trọng lượng hơn 500 kg. Bày hàng từ gần 5 giờ sáng, đến khoảng 6 giờ anh đã bán được gần 2 con, hơn 100 kg.

img

Nhiều người tranh thủ đi chợ sớm mua heo quay về cúng.

Các tiệm vàng ở chợ An Khánh (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cũng đã mở cửa từ hơn 5 giờ sáng. Tuy nhiên, chưa thấy người mua…

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài là Mùng 10 Tết. Tương truyền, trong quá trình lưu lạc nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.

Không có gì trên người, Thần Tài phải đi xin ăn và được một cửa hàng bán gà, vịt mời ăn. Lạ kỳ là từ đó cửa hàng này đông nghịt khách. Vào ngày mùng 10 Tết, Thần Tài bay về trời.

Từ đó, nhiều người xem ngày mùng 10 Tết là ngày vía Thần Tài bay về trời. Cứ đến ngày này, ngoài mua heo quay, vịt quay, cá lóc... về cúng Thần Tài cầu may, người dân còn kéo nhau đi mua vàng để mong đón tài lộc.

Một số hình ảnh PV ghi nhận các điểm bán cá lóc, thịt quay vào sáng 31/1 (mùng 10 Tết):

img

Cá lóc nướng cũng không tăng giá nhiều so ngày thường.

img

Nhiều thùng cá sống được chuẩn bị sẵn tại một điểm bán.

img

Heo quay cũng không tăng giá mấy, chỉ từ 220.000-250.000 đồng/kg.

img

Các điểm bán bánh bao cũng khá đông khách.

img

Chưa đến 6 giờ sáng, khách đã vây quanh điểm bán thịt heo quay.

img

Dự báo hôm nay các điểm bán thị heo quay sẽ cạn hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.