Làm báo cùng Giao thông

Heo tiêm thuốc an thần, người ngủ mê

26/03/2016, 06:13

Chuyện ghi ở chợ tự phát ngay đầu ngõ.

16
Hàng loạt những vụ tiêm chất cấm vào thịt heo khiến người tiêu dùng hoang mang lo sợ (ảnh minh họa)

Người bán: Bác mua lợn em nhé, hôm nay vừa rẻ lại vừa thơm.

Người mua: Lợn có ăn cám trộn chất tăng trọng Salbutamol không đấy? Ăn vào là ung thư, là giết người đấy nhé.

Người bán: Bác đùa em, lợn em cũng như của mọi người, bác không ăn hàng em thì vào hàng khác cũng thế. Mà nói thật, cám cho lợn có phải tự nhà em chế ra đâu, bán đầy chợ đấy. Bác bảo em bán thịt lợn mà giết người thì oan cho em quá.

Người mua: Nhà cô có bán lợn rừng, chỉ ăn chuối, ăn ngô không ăn cám không?

Người bán: Loại đấy, bác lên miền núi bác ạ. Trên đấy, người cũng chả có gì ăn, hy vọng lợn cũng thế chứ đã lợn dưới đồng bằng, nói thật bác, không ăn cám chế biến sẵn thì đắt lắm, các bác lại chê ỏng eo, em bán cho ai.

Người mua: Mà này, lợn nhà chị có tiêm thuốc an thần không đấy? Da bóng, mịn căng không vết xước kia là dễ tiêm thuốc trước khi vận chuyển, giết mổ lắm, tôi thấy báo chí bảo thế.

Người bán: Gớm, báo chí nào, bác cứ lo xa, người còn tiêm thuốc an thần bỏ xừ ra mà chả sao. Lợn được tiêm thuốc thì tốt quá.

Người mua: Nhưng người ta bảo nếu lợn đã bị tiêm thuốc an thần thì phải 7 ngày sau mới được giết mổ. Không thì người ăn sẽ bị hạ huyết áp, suy hô hấp chứ đừng đùa.

Người bán: Bác thấy ai bị thế chưa mà bác cứ lo.

Người mua: Tôi thì chưa tận mắt thấy ai, nhưng cái kiểu này, lợn được tiêm thuốc an thần mà người lại ngủ mê cô ạ. Nếu các ông quản lý chăn nuôi không ngủ mê thì nhẽ đâu lại để đến mấy tấn Sabultamol được nhập vào làm thức ăn cho lợn; rồi lợn được tiêm nước, tiêm thuốc an thần như ở Bình Dương người ta vừa bắt được một lô ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.