Quản lý

Hết 2019, tai nạn tại “điểm đen”, quản lý đường phải chịu trách nhiệm

13/02/2019, 16:16

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại buổi làm việc với các đơn vị quản lý đường bộ khu vực Bắc miền Trung.

img
Ngày 12/2, tại buổi làm việc với các đơn vị quản lý đường bộ Bắc miền Trung, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu trong năm 2019 phải xóa hết các điểm đen TNGT trên các tuyến quốc lộ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: Bộ GTVT đang xây dựng và sắp tới sẽ trình Chính phủ đề án hoàn toàn mới về công tác duy tu, sửa chữa đường bộ. Đây là một chủ trương lớn tập trung cho duy tu, sửa chữa để toàn bộ các tuyến đường của chúng ta đảm bảo chất lượng tốt, phục vụ tốt nhu cầu phát triển KTXH của địa phương. Quyết tâm không để con đường nào, tuyến đường nào xuống cấp nghiêm trọng, báo chí phản ánh, cử tri đề xuất.

“Hiện nay các công tác duy tu của chúng ta chưa đáp ứng được yêu cầu do ngân sách còn hạn chế. Theo tính toán chung của các địa phương, nguồn kinh phí bố trí cho công tác duy tu, sửa chữa đường hàng năm mới đáp ứng được khoảng 30% yêu cầu. Trong bối cảnh tiền ít, các đơn vị phải cân đối, sử dụng có hiệu quả. Năm nay, chủ trương của Chính phủ, Ủy ban ATGT là ưu tiên xử lý dứt điểm các điểm đen TNGT trên các tuyến quốc lộ. Nếu hết năm, không xử lý hết thì cơ quan quản lý nhà nước về đường bộ phải chịu trách nhiệm. TNGT nghiêm trọng xảy ra tại các vị trí mà khi điều tra phát hiện đó là “điểm đen”, đơn vị quản lý tuyến đường phải chịu trách nhiệm trước pháp luật” - Bộ trưởng cho biết.

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện cả nước có 44 điểm đen, 160 điểm tiềm ẩn về TNGT trên các tuyến quốc lộ. Hiện nay, Tổng cục đang giao cho các Cục khu vực, các chi cục phối hợp với địa phương, tiến hành rà soát và lên phương án xử lý dứt điểm trong năm 2019. Đây là chỉ đạo, cũng là công việc được xem là ưu tiên số 1 của Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GTVT trong năm nay.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ thực hiện tổng rà soát lại hệ thống vạch sơn, biển báo và phương thức tổ chức giao thông trên các tuyến đường. Tìm ra bất cập trong tổ chức giao thông để khắc phục ngay. “Đây là việc các đồng chí phải làm, tôi phải làm và chúng ta phải làm. Đó là công việc, là trách nhiệm của chúng ta với xã hội, với pháp luật” - Bộ trưởng Thể khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.