Làm báo cùng Giao thông

Hết ám ảnh mùi tàu

07/03/2015, 14:57

Trước khi lên tàu, bà chị tôi lôi lọ nước hoa toan xịt vào khoang giường nằm cho đỡ... hôi.

sat-12-1634
Nhiều khách đi tàu ngỡ ngàng trước sự đổi mới của nhà tàu 

Trước khi lên tàu, bà chị tôi lôi lọ nước hoa toan xịt vào khoang giường nằm cho đỡ... hôi. Chị bảo đi tàu nhiều, sợ nhất cái mùi tàu rất đặc trưng nên luôn phải mang sẵn nước hoa xịt phòng cho dễ chịu. “Nhiều lần đi tàu về đến nhà, mùi hôi của tàu hỏa bám đầy quần áo, đầu tóc đến sợ”, chị nhăn mặt.

Tôi đùa, chị lạc hậu quá, từ lâu rồi đi tàu làm gì còn mùi tàu nữa đâu. Chị cứ thử xem còn cái mùi tàu hỏa đặc trưng như mọi khi không? Lúc này chị tôi mới để ý thấy cả khoang tàu không còn chút mùi hôi nào. Thấy cũng lạ nên chị hỏi nhân viên nhà tàu đi qua. Anh nhân viên cười hiền nói, từ năm ngoái nhà tàu đã khử được triệt để mùi tàu rồi chị ạ. Chị cất lọ nước hoa đi.

Hôm trước cũng đi tàu, tôi thấy nhân viên nhà tàu dùng một loại hóa chất xịt vào không khí. Hỏi ra mới biết đấy là một loại chất khử mùi, chỉ cần phun vào không khí khoảng mươi phút là vị trí đấy không còn tý mùi nào. Ngay cả toa xe hàng ăn trước đây nổi tiếng với các loại mùi thức ăn, thuốc lá, mồ hôi hòa quện rất khó chịu, giờ cũng đã không còn mùi nữa.

Chuyện khử mùi tàu xem ra đã có lời giải sau hàng mấy chục năm không có giải pháp. Vấn đề còn lại là cách thức thực hiện mà thôi. Bởi cách xịt mùi hiện này xem ra vẫn còn khá phiền cho hành khách khi nhân viên nhà tàu cứ phải cầm bình xịt đi từng toa để xịt hóa chất khử mùi.

Tôi đem ý kiến này nói với lãnh đạo ngành Đường sắt. Vị lãnh đạo cũng hào hứng đón nhận góp ý và cho biết sẽ nghiên cứu phương pháp xịt mới hiệu quả và đỡ tốn thời gian của nhân viên nhà tàu hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.