Showbiz

Hết bị tố ngược đãi lợn, "Cuộc đua kỳ thú" lại bị tố làm tổn hại san hô

11/08/2019, 14:05

Chương trình "Cuộc đua kỳ thú" đang vấp phải nhiều chỉ trích khi bị cho rằng đã làm tổn hại tới san hô.

img
Một thử thách của chương trình có lắp đặt khung sắt và những cục tạ bê tông đè lên san hô.

”Cuộc đua kỳ thú” đang là chương trình truyền hình thực tế nhận được sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên mới đây, chương trình đã vấp phải chỉ trích khi bị cho là đã làm tổn hại tới sinh vật biển.

Cụ thể trong tập 6 của chương trình, các đội tham gia phải chọn một trong hai thử thách "chìm" hoặc "nổi". Trong đó ở thử thách "chìm", đội chơi phải lặn biển để ghi nhớ câu đố và lên bờ sắp xếp lại câu đố để tìm lời giải.

Đáng chú ý, câu đố của chương trình được sắp đặt dưới biển bằng những tấm tạ bê tông cài trong các khung sắt, đặt lên rặng san hô. Điều này đã khiến chương trình vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Phản ứng này đặc biệt xuất phát từ chính cựu quán quân của chương trình là vận động viên lặn Ngọc Anh (Quán quân Cuộc đua kỳ thú 2015).

Trên trang cá nhân, Ngọc Anh bức xúc trước việc làm này, bởi những người thực hiện sắp đặt trò chơi đã làm một việc ngu ngốc. "San hô một năm chỉ phát triển được vài cm. Nó là một hệ sinh thái dưới nước cung cấp, chia sẻ chỗ ở, thức ăn cho các loài sinh vật khác. Những thảm san hô và tảo biển còn như những cánh rừng dưới biển. Cho dù những người làm chương trình không biết đến tầm quan trọng của san hô tới mức nào thì cũng không thể nào ngu tới mức làm cái việc gây tổn hại đến san hô như vậy", Ngọc Anh viết.

Cô cũng bày tỏ sự đau lòng khi đơn vị hỗ trợ cho BHD ở Phú Yên trong ngày quay chương trình, dù làm dịch vụ lặn nhưng lại để việc này diễn ra. Điều đó là họ đang tự huỷ hoại đi những gia tài thiên nhiên mình đang có. Theo Ngọc Anh, biển Phú Yên có những rạn san hô còn nguyên sơ, nhưng nay bị đe doạ và phá hoại bởi những doanh nghiệp nông cạn và thiếu ý thức.

img
Sắt và bê tông đặt trên dải san hô trong chương trình

"Bạn cần được học rằng, đi xuống biển, hãy tôn trọng thiên nhiên và muôn loài dưới ấy. Trong clip còn có cả hình ảnh người chơi bắt hải sâm, sao biển chơi chơi nghịch nghịch. Chương trình liệu có còn chút giá trị gì trong việc truyền bá những thông điệp tốt đẹp và tích cực cho giới trẻ?", nữ vận động viên chia sẻ. Đối với cô, tất cả những điều thú vị mà chương trình mang lại đã bị sụp đổ vì trò chơi thiếu ý thức này.

Ngọc Anh thắc mắc: "Tôi tự hỏi tinh thần của người chơi lẫn ê - kíp sản xuất của những năm trước đâu, khi chỉ vừa vào chương trình, đội chơi chúng tôi đều được dặn dò kỹ lưỡng về việc không xả rác ra môi trường, tôn trọng môi trường, thiên nhiên và người địa phương những nơi chúng tôi lui tới".

Dòng chia sẻ này của Ngọc Anh đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, đây là hành động gây tổn hại tới môi trường thiên nhiên, làm ảnh hưởng tới sinh vật biển.

Phóng viên đã liên hệ với Nhà sản xuất chương trình "Cuộc đua kỳ thú" để tìm hiểu rõ hơn về sự việc. Đại diện truyền thông của chương trình cho biết: Đơn vị này đã nắm được phản hồi và sẽ có câu trả lời cho báo chí trong thời gian sớm nhất.

Trước đó trong tập 1 của chương trình, ở thử thách vẽ sơn lên những con lợn con theo mẫu, một số ý kiến cũng cho rằng đây là hành vi... ngược đãi lợn, bởi những chú lợn có khả năng sẽ liếm sơn và sẽ bị độc, bị bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.