Quản lý

Hết cách ly xã hội, có lo các trung tâm đăng kiểm quá tải?

23/04/2020, 16:24

Nhiều người lo ngại các trung tâm đăng kiểm sẽ bị quá tải, vì sau nhiều ngày thực hiện cách ly xã hội, lái xe sẽ ồ ạt mang xe đi kiểm định...

img
Từ 23/4, các đơn vị đăng kiểm toàn quốc hoạt động bình thường và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch

Ngày đầu nới lỏng giãn cách không quá tải

Ngày 23/4, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại một số trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội, sau khi hết thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 (từ 1-22/4) theo chỉ thị của Thủ tướng, các đơn vị đăng kiểm đã bố trí hoạt động đăng kiểm trở lại bình thường.

Trong ngày đầu tiên, một số trung tâm đông xe nhất cũng chỉ đạt trên dưới 50 xe (tương đương 70% công suất đối với trung tâm 2 dây chuyền kiểm định xe con). Còn hầu hết các trung tâm đăng kiểm khác đều ít xe, phương tiện đến được kiểm định ngay.

Ông Đỗ Tràng Hưng, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-03V cho biết, do trong thời gian cách ly xã hội, các trung tâm đăng kiểm vẫn mở cửa, phương tiện được tiếp nhận kiểm định bình thường nên không xảy ra dồn ứ sau khi hết cách ly.

"Mặt khác, số lượng trung tâm đăng kiểm giờ khá nhiều, phương tiện có thể lựa chọn bất kỳ trung tâm đăng kiểm nào để kiểm định nên không xảy ra dồn ứ cục bộ", ông Hưng nói.

Ông Đặng Trần Khanh, Phó phòng Kiểm định xe cơ giới Cục Đăng kiểm VN cho biết, Cục Đăng kiểm VN đã chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc xây dựng phương án hoạt động để đảm bảo tiếp tục phòng dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và địa phương sau khi hết thời gian cách ly xã hội.

"Các trung tâm đăng kiểm phải hoạt động đầy đủ nhân lực và bình thường, giải quyết nhanh chóng, kịp thời nhu cầu người dân, doanh nghiệp. Chủ động liên hệ với chủ phương tiện có phương tiện đến hạn kiểm định để đặt lịch kiểm tra. Trường hợp đông xe đến đăng kiểm cần phát số, hẹn giờ chủ phương tiện để đảm bảo công bằng, thuận lợi cho khách hàng”, ông Khanh cho biết.

Hoạt động chưa hết nửa công suất

Trước đó, khảo sát tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, Hải Phòng và một số địa phương khác trong giai đoạn các ly xã hội, hầu hết trung tâm đăng kiểm chỉ bố trí nhân sự đủ để thực hiện 1 dây chuyền đăng kiểm nhằm đáp ứng các trường hợp kiểm định xe phục vụ vận chuyển hàng, dịch vụ thiết yếu. Thời gian này, số lượng xe đến các trung tâm đăng kiểm đều vắng, các phương tiện khi đến đều được tiếp nhận kiểm định ngay, không phải chờ đợi, xếp hàng.

Đề cập hoạt động của trung tâm đăng kiểm từ sau ngày hết cách ly xã hội, ông Đào Mạnh Thắng, Giám đốc trung tâm đăng kiểm 29-02V và đại diện một số trung tâm đăng kiểm khác ở phía Bắc cho biết, tại trung tâm đăng kiểm tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo đó, người của trung tâm đăng kiểm thực hiện việc sát khuẩn tay, đeo khẩu trang thường xuyên, đo thân nhiệt, phun thuốc khử trùng đơn vị sau mỗi ngày làm việc.

Đối với lái xe, khi đến trung tâm đăng kiểm phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách với người khác; trường hợp không thực hiện đơn vị đăng kiểm sẽ từ tiếp nhận kiểm định phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.