Đời sống

Hết hạn cách ly ở TP.HCM, 2 người Mỹ tiếp tục cách ly tại Đà Nẵng do sốt

05/04/2020, 21:10

2 người Mỹ sau khi cách ly đủ 14 ngày tại TP.HCM, đi tàu hỏa đến Đà Nẵng có biểu hiện sốt, đang tiếp tục được cách ly theo dõi.

img
Kiểm tra thân nhiệt và giám sát dịch tễ tại sân bay Đà Nẵng

Ngày 5/4, lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, vừa cách ly 2 người Mỹ từ TP.HCM đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa. Những người này có biểu hiện sốt, trước đó những người này đã cách ly đủ 14 ngày tại TP.HCM. "Chúng tôi đang phân tích kỹ trường hợp này", lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho hay.

Theo tìm hiểu, chiều nay có chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng nhưng không có người nào thuộc diện phải cách ly. Những hành khách này đến sân bay Đà Nẵng để nối chuyến đi các địa điểm khác.

Ông Hoàng Hữu Cương, Phó giám đốc CHK quốc tế Đà Nẵng cho biết, chiều nay chuyến bay từ Hà Nội chở 75 hành khách đến Đà Nẵng.

Trong đó, 28 người nối chuyến bay đến TP.HCM, 33 người nối chuyến đi Hàn Quốc, còn lại 14 người đến Đà Nẵng có giấy tờ chứng nhận đầy đủ nên không thuộc diện cách ly.

Ông Cương cho biết thêm, trong ngày đầu Đà Nẵng thực hiện thu phí cách ly tập trung công dân đến từ Hà Nội, TP.HCM, nhiều hành khách đã chủ động hủy chuyến bay đến Đà Nẵng. Đơn cử như chuyến bay nêu trên, ban đầu dự kiến có 200 người nhưng sau đó chỉ còn 75 người.

Liên quan đến công văn 66 của UBND TP Đà Nẵng về việc cách ly đối với người đến Đà Nẵng từ địa phương có dịch, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng không thu phí cách ly đối với công dân bị cách ly tại các khu quân đội, ký túc xá sinh viên mà chỉ thu tiền ăn theo quy định.

Hiện nay phía quân đội vẫn chưa thống nhất tiếp nhận cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM mà chỉ tiếp nhận người Việt Nam về từ nước ngoài. Không có các khu cách ly quân đội, ký túc xá thì phải dùng đến khách sạn. Nếu dùng đến khách sạn thì công dân phải chi trả tiền ở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.