Đời sống

Hết hạn cách ly xã hội, người dân Đà Nẵng nô nức tắm biển, vui chơi

23/04/2020, 10:50
image

Ngày đầu tiên hết cách ly xã hội, người dân Đà Nẵng nô nức tắm biển, tập thể dục, các hàng quán nhộn nhịp sau khi được phép mở cửa trở lại.

img
Người dân chơi thể thao tại biển Đà Nẵng sau nhiều ngày thực hiện lệnh cấm

Sáng sớm 23/4, mặt trời vừa ló rạng, tại bãi biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Nguyễn Tất Thành... hàng trăm người dân nô nức tắm biển, chơi thể thao sau 21 ngày cách ly xã hội.

Mặc dù lượng người không đông đúc như thời điểm trước dịch do vắng lượng khách du lịch nhưng khu vực này dường như đã có "sinh khí" sau thời gian dài vắng bóng người. Bãi biển trở nên đông vui hơn, trái ngược với cảnh đìu hiu so với ngày trước đó.

Tiết trời sáng nay khá lạnh, ông Trần Thanh Hồng, cán bộ hưu trí phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hòa mình vào dòng nước. Ông nói rất nhớ biển, những ngày cấm tắm biển do dịch, ông chỉ đạp xe dọc đường biển để tập thể dục. Không được tắm biển, với ông như thiếu một cái gì đó.

>>>> Biển Đà Nẵng nhộn nhịp ngày đầu dừng cách ly xã hội:

Khắp các tuyến đường trung tâm thành phố, dòng người, phương tiện di chuyển đông đúc trở lại. Hàng quán đã mở cửa đón khách. Những quán cà phê tụ tập khá đông người, trò chuyện rôm rả, người người vui vẻ chuyện trò sau thời gian dài giãn cách. Nhiều tài xế taxi cũng rục rịch vệ sinh xe, sát khuẩn chờ lệnh hoạt động trở lại.

Trước đó, lệnh cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 diễn ra từ ngày 1/4, Đà Nẵng cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước đồng loạt cấm tụ tập, hàng quán đóng cửa. Thời điểm đó, các tuyến đường, quán xá khắp Đà Thành đìu hiu, vắng vẻ.

img
Nhân viên hãng taxi Mai Linh vệ sinh, sát khuẩn xe chuẩn bị hoạt động trở lại

Tối qua, UBND TP Đà Nẵng có công văn về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động tại các khu vui chơi giải trí tập trung, khu, điểm du lịch; hoạt động các tuyến xe buýt nội đô, liên tỉnh Đà Nẵng - Quảng Nam và Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế; xe du lịch điện, vận tải khách thủy nội địa.

Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo tập trung trên 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, massage, tham quan bảo tàng và di tích, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà và các hoạt động thể dục thể hình, khiêu vũ thể thao, bi-a, yoga, bể bơi.

img
Lực lượng cứu hộ sẵn sàng túc trực làm nhiệm vụ khi người dân tập trung về tắm biển

Hoạt động được phép mở cửa kể từ hôm nay (23/4) có các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố. Trong đó yêu cầu các chủ cơ sở, toàn bộ nhân viên và khách lưu trú thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,…) và khai báo y tế theo quy định. Cho phép tắm biển trở lại nhưng phải đảm bảo không tập trung đông người tại cùng một thời điểm.

Cho phép hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi nhưng chỉ được phép vận chuyển 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe; yêu cầu tất cả người trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.