Âm nhạc

Hết “Hoa nở không màu”, Hoài Lâm hát “Hoa nở vô thường” có hấp dẫn?

21/06/2021, 19:30

Hoài Lâm và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường kết hợp trong tác phẩm mới “Hoa nở vô thường”.

img

MV "Hoa nở vô thường" làm đơn giản để dồn sự tập trung vào phần âm nhac

Năm 2020, Hoài Lâm có màn tái xuất làng nhạc ngoạn mục với ca khúc “Hoa nở không màu”, kết hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Không được truyền thông rầm rộ, cũng không làm MV cầu kỳ tiền tỷ để quảng bá nhưng “Hoa nở không màu” vẫn trở thành bản hit đình đám nhất nhì của năm 2020. Hiện tại, phiên bản MV đen trắng của ca khúc này đã đạt 167 triệu lượt xem.

“Hoa nở vô thường” là ca khúc đánh dấu sự hợp tác tiếp theo của Hoài Lâm và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, sau “Hoa nở không màu” và “Buồn làm chi em ơi”. Lần này, bài hát không còn là chủ đề tình yêu mà là những đúc rút kinh nghiệm về cuộc sống, cuộc đời với những sự đổi dời vô thường. Lời bài hát chất chứa nhiều tâm sự, trải nghiệm về cuộc đời.

“Đời là sợi dây mang tên tình ái/ Buộc chặt vào người chẳng biết đúng sai/ Đời là bài thơ mang tên lầm lỡ/ Một lần gặp gỡ một thoáng bơ vơ/ Đời là những đóa hoa nở vô thường/ Đầy rực rỡ thế nhưng rất khó lường/ Có những tiếc nuối chẳng thể nói nên lời/ Có những chới với theo chân mãi không rời/ Đời là thế chẳng ai biết trước được gì/ Hãy cứ yêu và yêu đi.

Vẫn là một bản ballad nhẹ nhàng, Hoài Lâm khoe được chất giọng tự sự trầm ấm, dày dặn của mình. Với sự từng trải của mình trong cuộc sống, trải qua những thăng trầm về tình cảm lẫn sự nghiệp, từng cách ngân luyến, nhả giọng của Hoài Lâm đều tạo nên cảm xúc đặc biệt cho ca khúc. Cách xử lý ca khúc tinh tế, cả những nốt trầm và nốt cao. Giọng hát của giọng ca sinh năm 1995 ngọt ngào, day dứt.

Về MV, sản phẩm lần này còn tối giản hơn so với “Hoa nở không màu”. Bản video “Hoa nở vô thường” chỉ đơn giản là sản phẩm lyrics, không còn quay trong studio hay ghi hình, để khán giả tập trung tối đa vào giọng hát tự sự của Hoài Lâm.

Màn hợp tác lần này đang nhận được nhiều phản hồi tích cực dù cũng không được quảng bá rầm rộ. Sau 1 ngày ra mắt, MV đang đạt hơn 210 nghìn lượt xem trên YouTube. Nhiều bình luận thể hiện sự thích thú và kỳ vọng đây sẽ là bản hit tiếp theo của bộ đôi này.

“Ngưỡng mộ các sáng tác của anh Cường, lời hay, sâu lắng, sáng nghĩa, ẩn dụ phù hợp, độ dài hợp lý. Giọng Lâm không thể dùng từ gì ngoài từ đẹp, xử lý nốt cao đẳng cấp, nhả chữ nuột, lại cảm xúc”, “Nghe bài hát cảm giác như đọc một quyển sách, như một lời tự sự và nhắn nhủ chúng ta điều gì đó”, “Lần đầu nghe “Hoa nở không màu”, không cầm được nước mắt. Nhưng “Hoa nở vô thường” lại khác, không khóc mà nỗi buồn cứ âm ỉ”, “Vẫn đậm chất nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, vẫn rất Hoài Lâm. Sự kết hợp tuyệt vời”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.