Văn hóa - Giải Trí

"Hết hồn" với tượng Nữ hoàng băng giá "phiên bản đột biến": Sa Pa nói gì?

19/07/2021, 12:33

Hình ảnh tượng Nữ hoàng băng giá Elsa "phiên bản đột biến" ở Sa Pa đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Hình ảnh chụp tượng Nữ hoàng băng giá Elsa (nhân vật trong bộ phim hoạt hình "Frozen") được đặt tại một khu du lịch tự mở của người dân ở thị xã Sa Pa (Lào Cai) đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Theo đại diện của UBND Thị xã Sa Pa, bức tượng được đặt tại điểm Checkin của Công ty CP Đầu tư An Sa Pa Queen tại Tổ 4 - Phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa.

img

Hình ảnh tượng Nữ hoàng băng giá Elsa ở Sa Pa gây tranh cãi

Ngay sau khi phát hiện, ngày 16/7/2021, UBND thị xã đã có văn bản chỉ đạo Phường Phan Si Păng chủ trì phối hợp với Phòng Văn hóa & Thông tin, Phòng TNMT, Đội Quản lý trật tự đô thị kiểm tra để xử lý công trình xây dựng trên.

Qua kết quả kiểm tra ban đầu: Công ty CP Đầu tư An Sa Pa Queen vận chuyển tượng là dạng tượng đúc sẵn, không phải xây dựng tại chỗ, mang về và cho đặt trên mái tầng 2 của khu nhà cũ hiện tại, bức tượng cao khoảng 3m.

Hiện nay, UBND phường Phan Si Păng đã lập biên bản, tạm dừng mọi hoạt động của Công ty tại địa điểm nêu trên và mời Giám đốc Công ty đến trụ sở UBND phường để làm việc, quán triệt, thông tin, tuyên truyền đến chủ cơ sở về chủ trương, quy định liên quan đến điểm checkin.

Đồng thời thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn đối chiếu các quy định tham mưu xem xét và xử lý theo quy định của pháp luật.

img

Nữ thần Tự do ở Sa Pa từng bị dư luận ném đá vì thiếu thẩm mỹ

Được biết, đây cũng là điểm du lịch từng gây lùm xùm với bức tượng Nữ thần Tự do hồi tháng 4.

Bức tượng Nữ thần Tự do sau đó nhận về nhiều ý kiến phản đối, cho rằng chưa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Sau đó, cơ sở này phải tạm đóng cửa do đang trong quá trình hoàn thiện, chưa đảm bảo để phục vụ khách du lịch.

Đồng thời, cơ sở này phải xem xét, sửa chữa lại bức tượng.

img

Về bức tượng Nữ hoàng băng giá Elsa, một số ý kiến trên mạng xã hội nhận xét bức tượng không làm giống mặt chuẩn của nhân vật hoạt hình nổi tiếng. Phần thân hình có phần "hơi đô" khiến bức tượng thiếu thẩm mỹ.

"Nữ hoàng phiên bản biến dạng à, mình thấy không đẹp", "Nỗi buồn Elsa Sapa khi sinh ra trong mùa dịch. Múa đến to cả bắp tay mà không ai xem", "Quy hoạch cũng cần có kế hoạch. Cái cảnh quan hoang sơ với người dân tộc thiện lành thì khai thác vô cái nét đẹp đó. Đi xây cái tượng về nhân vật của Tây vô nơi rừng núi hoang dã như Sapa, nghĩ gì vậy?", "Ai đi Sapa rồi sẽ biết cảnh núi non, thiên nhiên để nguyên sơ là đẹp lắm rồi, sao phải thêm mấy cái này làm gì?"... là một số bình luận nhận được nhiều đồng thuận trên mạng xã hội.

Hiện hình ảnh tượng Elsa ở Sapa vẫn tiếp tục được chia sẻ trên nhiều nhóm mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt bình luật và bày tỏ cảm xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.