Hàng không

Hết lịch bay, cơ phó lại mặc đồ bảo hộ tình nguyện đi chống dịch

31/07/2021, 10:45

Những ngày này, thay vì đi bay, Đặng Hoàng Hiếu lại đang tham gia hỗ trợ nhân viên y tế tại khu cách ly Gò Vấp...

6h sáng, Đặng Hoàng Hiếu, Cơ phó Đội bay A321 sinh năm 1993, khoác lên mình bộ đồng phục chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.

Tuy nhiên, không giống như thường lệ, thay vì điều khiển “cỗ máy” hàng triệu đô tại những văn phòng trên mây, Hoàng Hiếu lại ra đường làm một tình nguyện viên chống dịch Covid-19.

img

Đặng Hoàng Hiếu (bên phải) cùng bạn trong đội thiện nguyện

“Có lúc em trực chốt cách ly đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3. Ngày thì tham gia nhập dữ liệu cho những buổi xét nghiệm tầm soát của TP. Thủ Đức. Có ngày lại làm điều phối và lấy mẫu tầm soát và tham gia hỗ trợ khu cách ly thu dung (quận Gò Vấp)”, Hiếu nói và cho biết hiện đã dọn vào khu cách ly Gò Vấp ở 1 tuần với mong muốn làm được gì hỗ trợ lực lượng y tế cơ sở cũng đều cố hết sức.

“Em nhớ nhất khi đi lấy mẫu tầm soát. Có trường hợp 2 chị em ruột đi lấy mẫu. Người chị đang có thai 8 tháng. Kết quả là người chị âm tính nhưng người em thì nghi dương tính (có thể là mới nhiễm và vẫn cần làm PCR để xác nhận). Sau khi nhận được kết quả, người chị không giữ được cảm xúc mà khóc rất nhiều, người em cảm thấy có lỗi với chị của mình nên cũng không giữ được bình tĩnh. Em phải an ủi động viên hai chị em họ rất nhiều”, Hiếu kể.

img

Đặng Hoàng Hiếu trong vai trò một cơ phó A321

Một câu chuyện khác khiến Hiếu không thể quên trong ngày đầu tiên bắt đầu công việc tại khu thu dung quận Gò Vấp.

“Hôm đó, một bác trai do Hiếu hỗ trợ thở oxy lúc chiều thì đến tối trở nặng, chỉ số sinh tồn thấp nên phải chuyển viện gấp. Lần đầu tiên, em cảm nhận rõ ranh giới giữa sự sống và cái chết. Ngay lúc đó em mới hiểu sự sống đáng trân quý đến mức nào, việc các bác sỹ, nhân viên y tế hàng ngày giành giật sự sống từ tay “thần chết” có ý nghĩa ra sao”, Hiếu nói và chia sẻ: Mỗi ngày trôi qua, thành phố lại ghi nhận nhiều ca nhiễm mới. Ở giữa tâm dịch, chứng kiến khoảnh khắc giữa sự sống và cái chết, bạn sẽ hiểu thế nào là “ở nhà là yêu nước, ở nhà là chung tay cùng cả nước chống dịch".

Chia sẻ thêm, Hiếu nói: "Em còn trẻ, lại có sức khoẻ tốt và đã được tiêm vaccine. Thay vì chỉ ở nhà (vì lịch bay gần như không có khi dịch bệnh ngày càng trở nên phức tạp) thì tại sao lại không tham gia những hoạt động giúp thành phố mình vượt qua đợt dịch lần thứ 4 này. Hơn thế nữa, em có được động lực tham gia tình nguyện là nhờ người ba của mình".

img

Và Hoàng Hiếu trong bộ đồng phục phi công yêu thích

“Mỗi ngày em đều được nghe về những ca cấp cứu, những nhân viên y tế mệt lả, những bữa cơm tối lúc nửa đêm, những bộ đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi (ba em là bác sĩ cũng đang tham gia cùng thành phố chống dịch). Việc em góp chút khả năng của mình cũng là để giúp những đồng nghiệp của ba mình đỡ một phần công việc, để cùng thành phố, cùng cả nước nhanh chóng vượt qua những khó khăn, thử thách này”, Hiếu nói.

"Em cũng nhớ khoang lái, nhớ bầu trời và nhớ những chuyến bay lắm. Nhưng nếu dịch bệnh chưa được khống chế thì chúng em cũng khó mà trở lại được với bầu trời", Hiếu chia sẻ thêm.

Những ngày vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch tại một số địa phương để thực hiện mục tiêu kép và yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Hàng không VN tạm dừng nhiều chuyến bay đi các tỉnh phía Nam từ 00h00 ngày 19/07/2021.

Cụ thể, Cục Hàng không VN dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo văn bản số 969 của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang).

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.