Đời sống

204/1.558 trẻ Bắc Ninh phát hiện dương tính sán lợn

18/03/2019, 06:44

Hết ngày 17/3, bước đầu phát hiện 204 trẻ Bắc Ninh về Hà Nội xét nghiệm dương tính sán lợn. Vì quá đông nên nhiều trẻ vẫn chưa có kết quả.

img
Chỉ trong 3 ngày, gần1.800 trẻ ở Bắc Ninh được cha mẹ cho về Hà Nội khám, xét nghiệm sán lợn sau thông tin thực phẩm bẩn xảy ra trên địa bàn.

Tính đến hết ngày 17/3, số trẻ từ Bắc Ninh được cha mẹ đưa về Hà Nội thăm khám, xét nghiệm sán lợn lên đến khoảng 1.800 trẻ. Tất cả trẻ đều ăn bán trú tại trường và cha mẹ quá lo lắng trước nghi vấn thực phẩm bẩn vào trường TH Thanh Khương tại Thuận Thành, Bắc Ninh.

BS Nguyễn Quang Thiều, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và côn trùng T.Ư cho biết, tổng cộng số trẻ đến khám, xét nghiệm sán lợn trong 3 ngày qua là 923 trẻ, phát hiện 102 trường hợp dương tính với sán lợn. Tính riêng trong ngày 17/3, có 27/231 trường hợp dương tính với sán lợn. "Các cháu bé đến khám hiện nay có dương tính với sán dây, ấu trùng sán lợn nhưng chưa có gì nghiêm trọng. Viện có hẹn các gia đình tái khám sau 2 tuần để làm thêm các xét nghiệm, theo dõi xem tình trạng thực tế của bệnh nhân trước khi quyết định điều trị hay không”, BS Thiều cho biết.

BS Nguyễn Quang Thiều cho biết, Viện sẽ phối hợp với Sở Y tế Bắc Ninh để tiến hành xét nghiệm. Trước mắt, Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo đúng quy trình và gửi về viện làm xét nghiệm, giúp phụ huynh và con em không phải tốn kém lên Hà Nội khám.

Còn tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, sau hai ngày tích cực chạy xét nghiệm cũng có kết quả 58/461 trẻ dương tính với sán dây, ấu trùng sán lợn. Cộng dồn 2 ngày, ghi nhận 102 ca dương tính với sán dây, ấu trùng sán lợn.

Việc hàng loạt trẻ ở Thuận Thành, Bắc Ninh đồng loạt được cha mẹ đưa lên Hà Nội thăm khám, xét nghiệm sán lợn bắt nguồn từ việc khoảng giữa tháng 2/2019, một số phụ huynh đăng video ghi lại món thịt lợn có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại Trường Mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh).

Ngay sau đó, tập thể phụ huynh lên gặp Ban giám hiệu nhà trường phản ánh nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Được biết, đơn vị cung cấp thực phẩm cho 19 xã (21 trường học) trên địa bàn huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) là Công ty Hương Thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.