Thời sự Quốc tế

Hết Tây Âu, Trung Quốc, lại thêm Ấn Độ khổ sở vì lũ lụt

24/07/2021, 15:33

Ít nhất 112 người chết, hàng trăm người dân bị cô lập sau nhiều trận mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt ở các khu vực trũng thấp tại Ấn Độ.

Chỉ trong vòng 24 giờ, nhiều nơi tại bang Maharashtra, nằm ở khu vực duyên hải phía Tây Ấn Độ, đã hứng chịu lượng mưa lên tới 594 mm.

“Những trận mưa lớn bất ngờ gây sạt lở đất ở nhiều nơi, làm tăng mực nước trên sông, gây lũ”, Thủ hiến bang Maharashtra, ông Uddhav Thackeray cho biết.

“Nhiều đập và sông lớn đã đến ngưỡng nguy hiểm. Chúng tôi buộc phải xả bớt nước và đã sơ tán người dân gần đó tới nơi an toàn”, theo ông Thackeray.

img

Lực lượng ứng phó thảm hoạ quốc gia đang đưa người dân bị kẹt ra khỏi vùng lũ

Thủ thiến bang Maharashtra khẳng định, lục quân và hải quân đang hỗ trợ quá trình cứu hộ tại các khu vực duyên hải.

Tính đến thời này điểm này, đã có tới 112 người thiệt mạng vì mưa lũ. Nhiều người khác có thể vẫn bị kẹt tại các khu vực xảy ra sạt lở đất.

img

Ấn Độ sơ tán người dân khỏi các khu vực thấp, ven biển

Hàng chục xe tải bị tắc trên tuyến đường cao tốc kết nối thủ đô Mumbai với trung tâm công nghệ phía Nam Bengaluru.

Nhiều tuyến đường khác bị ngập nặng. Trong khi đó, hàng trăm ngôi làng và thị trấn thuộc bang Maharashtra bị mất điện, nước.

img

Những con đường hoá thành sông vì mưa lũ

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã gửi lời chia buồn tới người dân bị ảnh hưởng. Ông Modi khẳng định, chính phủ đang theo dõi sát sao tình hình mưa lũ tại bang Maharashtra và hỗ trợ những nơi bị ảnh hưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.