Pháp đình

Hết yêu, thiếu nữ dùng "vũ lực" đòi tiền bạn tình

19/02/2016, 19:29

Sau khi chia tay, chị Hồng liên tục nhắn tin đòi nợ anh Giới nhưng anh này cứ khất lần mà không trả.

thumb_660_23-danhban19.2.16
Hai bị cáo Lộc và Hồng tại phiên tòa phúc thẩm

Tin tức trên báo Công an nhân dân cho hay, Đào Thị Hồng (32 tuổi, ở xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) làm việc tại một công ty tư nhân và có quan hệ yêu đương với anh Đầu Văn Giới (ở huyện Sóc Sơn, làm việc cùng công ty với Hồng). Trong thời gian yêu đương, mỗi khi anh Giới hỏi vay tiền thì Hồng đều đáp ứng. Nhưng thời gian sau đó, do không hợp nhau nên cả hai đã chia tay.

Cuối năm 2015, anh Giới vẫn còn nợ Hồng 23 triệu đồng và một chiếc điện thoại di động. Hồng nhắn tin, gọi điện nhắc anh Giới trả lại tài sản, nhưng anh Giới cứ khất lần mà không trả.

Không chỉ dừng lại ở đó, anh Giới còn liên tục có hành động chửi bới, nói xấu, đe dọa, ép vào nhà nghỉ… đối với chị Hồng, khiến cho chị lo sợ.

Bức xúc về việc này, Hồng kể lại sự việc với em rể là Cao Xuân Lộc (32 tuổi, ở xã Trung Giã) và nhờ đòi nợ hộ. Để thể hiện “uy” với Hồng, Lộc đã lôi một số “đàn em” vào cuộc để dằn mặt người tình của chị vợ.

Sau hôm đó anh Giới đã đến Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn để tố cáo chị Hồng, anh Lộc và "đàn em" về hành vi Cướp tài sản. Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với anh Lộc, chị Hồng, và những người liên quan

Liên quan đến vụ việc báo An ninh thủ đô cho hay, với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 10/11/2015, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Sóc Sơn đã lần lượt tuyên phạt Cao Xuân Lộc cùng 3 bị cáo liên quan từ 24 tháng tù đến 42 tháng tù giam về tội “Cướp tài sản”. Cho rằng mức án là quá nghiêm khắc, Lộc và Hồng lần lượt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Quá trình xem xét lại vụ án theo trình tự phúc thẩm, TAND TP Hà Nội xác định bản án sơ thẩm đã xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, song mức án áp dụng đối với Lộc và Hồng có phần nghiêm khắc do mục đích chiếm đoạt tài sản của các bị cáo chưa đạt được.

Từ đó, HĐXX phúc thẩm vào đầu năm 2016 quyết định giảm hình phạt cho Cao Xuân Lộc từ 42 tháng tù xuống còn 38 tháng tù và Đào Thị Hồng từ 36 tháng tù xuống còn 32 tháng tù giam, đều về tội “Cướp tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.