Thế giới

Hezbollah tuyên bố sẵn sàng đối phó bất kỳ cuộc tấn công từ Israel

11/11/2018, 08:55

Thủ lĩnh phong trào Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah đe dọa sẽ trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel vào Lebanon.

Chiến binh Hezbollah trong một lễ duyệt binh

Chiến binh Hezbollah trong một lễ duyệt binh (Ảnh tư liệu)

Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 10/11, ông Sayyed Hassan Nasrallah nêu rõ: “Chúng tôi chắc chắn sẽ đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào Lebanon và cũng không chấp nhận bất kỳ sự coi thường của kẻ thù đối với sức mạnh của đất nước như trong quá khứ”

Ông Nasrallah khẳng định, Hezbollah có năng lực về tên lửa rocket mạnh mẽ và kẻ thù sẽ không dám tấn công Lebanon vì e dè sức mạnh này, kể cả khi Israel đã sở hữu sức mạnh hạt nhân.

Trước đó, trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hồi tháng 9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay Hezbollah đã thiết lập 3 bãi phóng tên lửa chính xác gần sân bay Beirut.

Phát biểu này đã khiến Ngoại trưởng Gebran Bassil của chính phủ lâm thời Lebanon khi đó phải dẫn một nhóm gồm các nhà báo và Đại sứ tới 2 trong số 3 địa điểm mà Israel đề cập trên để chứng minh phát biểu của ông Netanyahu là không chính xác.

Căng thẳng giữa Lebanon và Israel leo thang hồi đầu năm nay, khi các quan chức cấp cao từ cả hai quốc gia công khai các cân nhắc về khả năng xung đột quân sự.

Các yếu tố làm mối quan hệ giữa hai nước láng giềng xấu đi bao gồm: Các kế hoạch xây dựng bức tường dọc theo biên giới phía Nam của Lebanon, sự chiếm đóng của Lebanon đối với trang trại Shebaa kể từ cuộc chiến tranh Arab-Israel năm 1967, bất đồng về một mỏ khí ở phía Đông Biển Địa Trung Hải...

Tuy nhiên, tiêu điểm của các căng thẳng giữa Israel và Lebanon là cáo buộc của Nhà nước Do Thái rằng, Hezbollah là một nhóm khủng bố của Iran.

Thủ tướng Netanyahu từng cảnh báo rằng, Israel sẽ “tiếp tục ngăn chặn những nỗ lực của Iran khi sử dụng Syria và Lebanon như những căn cứ tiền tuyến trong các cuộc tấn công vào Israel”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.