Showbiz

H'Hen Niê trượt top 3 Miss Universe do phiên dịch?

17/12/2018, 10:15
image

H'Hen Niê trở thành người đẹp đầu tiên của Việt Nam lọt top 5 tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

hen

Sau phần thi ứng xử, đại diện Việt Nam H"Hen Niê đã dừng chân tại top 5 Hoa hậu Hoàn vũ

Sáng 17/12, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Đại diện Việt Nam - H"Hen Niê đã trở thành người đẹp đầu tiên của Việt Nam lọt vào top 5 ứng xử của cuộc thi này. Kết quả này khiến nhiều người tự hào và cho thấy sự nỗ lực của cô gái người Êđê.

Trong phần thi ứng xử, H"Hen Niê nhận được câu hỏi: "Bạn có nghĩ phong trào #MeToo có bị đi quá xa". Với câu hỏi này, đại diện Việt Nam cần sự hỗ trợ của phiên dịch. H"Hen Niê đã trả lời bằng tiếng Việt: "Tôi thấy không nói quá, bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ trong cuộc".

Ngay sau đó, cuộc thi đã công bố top 3 chung cuộc gồm đại diện Nam Phi, Venezuela và Phillippines, đồng nghĩa H"Hen Niê phải dừng chân ở top 5. Điều này khiến nhiều người đổ lỗi cho phiên dịch không dịch hết câu trả lời của đại diện Việt Nam.

"Có cảm giác cô phiên dịch không hiểu hết tiếng Việt", "Chỉ tiếc phiên dịch rút hết ý rồi", "Nghe cô phiên dịch chán. Kiểu dịch ra khó trả lời"... là những bình luận của cộng đồng mạng dành cho kết quả này.

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến cho rằng, câu trả lời của đại diện Việt Nam chưa thực sự đắt giá và chưa có điểm nhấn để gây ấn tượng.

Video phần thi ứng xử của H"Hen Niê:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.