Hạ tầng

Hiểm nguy từ những hố cáp trên con đường khang trang nhất Quảng Ngãi

11/07/2019, 15:20

Vỉa hè đường Trường Sa, con đường có ý nghĩa đặc biệt ở Quảng Ngãi xuất hiện hàng loạt hố cáp ngầm gây nguy hiểm cho người dân khi qua khu vực.

img
Nhiều điểm trên vỉa hè đường Trường Sa (TP.Quảng Ngãi) hư hỏng nghiêm trọng

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, vỉa hè đường Trường Sa chạy dọc sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) xuất hiện hàng loạt hố lớn. Nhiều khối bê tông bị nứt vỡ diện rộng, dài nhiều mét, sâu 1 mét tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tình trạng sụp gãy, vỡ bể phần gạch lát, trơ nhiều thanh sắt nhọn rất nguy hiểm. Tuyến đường khoảng hơn 1km nhưng xuất hiện đến hàng chục điểm hư hỏng lớn nhỏ. Nhiều nơi khác bị sụt, lún... nguy cơ tai nạn luôn rình rập với người đi đường.

Ông Lê Văn Tám (62 tuổi, xã Nghĩa Dũng, TP. Quảng Ngãi) cho biết: "Nhà tôi ở sát bên đường, sáng nào tôi cũng dậy chạy thể dục trên đoạn đường này. Thời gian gần đây thấy xuất hiện nhiều hố lớn khiến nhiều người dân rất lo sợ. Đặc biệt là khi tối trời".

Việc đường Trường Sa, một trong những tuyến đường khang trang nhất TP. Quảng Ngãi xuất hiện hàng loạt hố lớn khiến người dân không khỏi e ngại và lo lắng. Đặc biệt là ở những điểm vắng vẻ, lá cây bao phủ, khó phát hiện. Đây là một con đường có mật độ phương tiện vận tải lưu thông rất cao, đặc biệt là các phương tiện chở cát từ sông Trà Khúc vào các đường dân sinh. Theo người dân, nhiều xe tải ngang nhiên chạy cả trên vỉa hè là nguyên nhân dẫn đến hư hỏng trên.

Cũng theo người dân, vỉa hè này đã hư hỏng từ lâu nhưng các cơ quan chức năng chậm vào cuộc sửa chữa. Ghi nhận của PV, sáng 11/7, một nhân viên của Công ty CP XD GT Quảng Ngãi dùng nhiều cây tre để che lên những hố này. Nhiều điểm bị lấp bởi lá cây rất nguy hiểm. Người này cho biết, đang chờ ý kiến của Sở GTVT Quảng Ngãi để sửa chữa, khắc phục những hố trên.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi xác nhận, tuyến đường trên do đơn vị làm cơ quan chủ quản.

"Thời gian qua, tình trạng một số xe tải chạy trên vỉa hè khiến đoạn đường này hư hỏng nghiêm trọng. Sở đang rà soát lại các địa điểm hư hỏng để có hướng xử lý kịp thời trong thời gian tới", ông Phương thông tin.

Một số hình ảnh vỉa hè hư hỏng PV ghi nhận trên đường Hoàng Sa (TP. Quảng Ngãi):

img
Nhiều điểm hư hỏng lớn lại bị lá cây che khuất, rất nguy hiểm cho người qua lại
img
Khu vực gần cổng UBND xã Nghĩa Dũng xuất hiện một điểm hư hỏng rất lớn
img
Nhiều khối bê tông nứt bể, lộ ra nhiều thanh sắt nhọn
​​​
img
Người dân dùng cây để che chắn tạm, nhằm cảnh báo người đi đường
​​​​​​
img
Nhiều điểm hư hỏng dài vài mét, sâu 1m gây nguy hiểm cho người qua khu vực, nhất là những khi trời tối
​​​​​
img
img
Một nhân viên Công ty CP XD GT Quảng Ngãi dùng thanh tre để che chắn tạm những hố này

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.