Giao thông

Hiến kế phát triển đường sắt tại Việt Nam

26/04/2018, 14:54

Trường Đại học GTVT tổ chức hội thảo khoa học quốc tế phát triển đường sắt Việt Nam.

hoi thao duong sat

PGS. TS Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường Đại học GTVT phát biểu tại hội thảo

Sáng nay (26/4), Đại học GTVT phối hợp với Đại học Giao thông Tây Nam (Trung Quốc) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế về phát triển đường sắt Việt Nam và kinh nghiệm của Trung Quốc. Trong khuôn khổ hội thảo cũng diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 5 đơn vị gồm: Trường Đại học GTVT, Trường Đại học GTVT Tây Nam, Công ty TNHH Tập đoàn công trình Viện 2 Đường sắt Trung Quốc, Tổng công ty Đường sắt VN và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT.

PGS. TS Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường Đại học GTVT cho biết, đây là trường đại học duy nhất ở Việt Nam đào tạo những chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực đường sắt. Nhà trường cũng là đơn vị chủ lực đào tạo nguồn nhân lực, cung cấp đội ngũ cán bộ kỹ thuật cho ngành GTVT nói chung và đường sắt nói riêng. 

DSC_7676

Các đơn vị ký kết hợp tác trong nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực đường sắt

"Hội thảo lần này là dịp để các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học hai nước trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong quá trình phát triển đường sắt ở Trung Quốc và khả năng áp dụng cho đường sắt Việt Nam", ông Long nói.

Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ (Bộ GTVT) chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của hệ thống đường sắt Trung Quốc và rất mong các đối tác Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm trong quy hoạch, giải phóng mặt bằng, đầu tư, công nghệ, kỹ thuật và các vấn đề khác có liên quan tới vận tải đường sắt cho các đối tác Việt Nam. Tôi đề nghị các đối tác phía Việt Nam chủ động, tích cực và cầu thị trong việc trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm, phát triển hợp tác thành dự án cụ thể”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.