Làm báo cùng Giao thông

Hiến kế tận diệt rượu methanol

19/03/2017, 10:51

Ngoài xử phạt hành chính, công an cần lập chuyên án điều tra các đường dây sản xuất, tiêu thụ rượu methanol.

2

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra cơ sở sản xuất rượu thủ công - Ảnh: CAND

“Tôi đã trông chờ tin này cả chục ngày nay, cuối cùng Hà Nội cũng tuyên chiến với rượu lậu - thuốc độc”, bạn đọc Lê Minh Anh bày tỏ. “Với phong cách của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, tôi tin Hà Nội đã ra quân thì sẽ không còn những ca ngộ độc rượu liên tục như vừa qua”, bạn đọc Huỳnh Minh bình luận.

“Truy tố các vụ liên quan tới tử vong do ngộ độc rượu - thông điệp mạnh mẽ đủ làm những kẻ buôn rượu độc phải chùn tay, nếu chúng không tự tiêu hủy sẽ bị xử phạt, thậm chí đi tù”, độc giả Lý Mỹ Kỳ chia sẻ.

Hiến kế để tận diệt rượu methanol, bạn đọc Minh Xuân đề xuất: “Báo chí cần đăng công khai những cơ sở sản xuất rượu từ cồn, thuốc trừ sâu. Hoặc mạng xã hội sẽ làm việc này, không thể dung thứ cho hành vi độc ác như vậy”.

“Cần truy rõ nguyên liệu, người sản xuất, người tiêu thụ rượu pha cồn công nghiệp. Lâu nay, mọi người vẫn nghĩ, người nghèo uống rượu rẻ mới bị ngộ độc nhưng thực ra số người ngộ độc theo kiểu ngấm từ từ đã rất nhiều. Tỷ lệ người trẻ viêm gan, viêm tụy ngày càng gia tăng”, một facebooker có tên Hoai Sa bình luận.

“Không hiểu các nguyên liệu được nhập từ Trung Quốc hay trong nước tự sản xuất? Ngoài việc xử phạt hành chính, công an cần lập chuyên án điều tra các đường dây sản xuất, tiêu thụ rượu có độc tính cao này. Rất nhiều người muốn có câu trả lời”, bạn đọc Hoài An (Hà Nội) nêu ý kiến.

Đây không còn là hành vi gian lận thương mại làm hàng giả thông thường mà là hành vi giết người, bạn đọc Tiến Văn khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.