Tâm sự

Hiến máu, cứu chữa kịp thời một phụ nữ bị TNGT nguy kịch

11/10/2017, 16:09

Ngoài người nhà bệnh nhân, 2 sinh viên thực tập và 1 bác sĩ cũng tham gia tình nguyện hiến máu.

IMG_2082

Được cứu chữa kịp thời, chị T. hiện đã qua cơn nguy kịch

Trước đó, vào lúc 22h16 ngày 29/9, chị T. bị TNGT liên quan xe máy và nhập viện Đa khoa Quảng Trị trong tình trạng nhiều tổn thương: mạch không bắt được, vỡ lách, vỡ gan, vỡ khung chậu, tràn máu ổ bụng (3 lít máu), xuất huyết não, dập não, dập phổi và tràn máu màng phổi hai bên…

Bác sĩ Trương Vĩnh Quý – Phó Khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết các bác sỹ tại bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành mổ và hồi sức ngay trong đêm. Đặc biệt, vì bệnh nhân mất máu quá nhiều nên ngoài người nhà bệnh nhân, 2 sinh viên thực tập và 1 bác sĩ (tham gia ca mổ) cũng tham gia tình nguyện hiến máu.

Từ lúc bệnh nhân nhập viện đến lúc hoàn thành ca mổ chỉ kéo dài trong 2h đồng hồ nhưng nhờ việc can thiệp nhanh nên ca mổ thành công. Tuy nhiên, quá trình hậu phẫu bệnh nhân bị suy đa cơ quan, phải tiến hành lọc máu liên tục một ngày mới ổn định. Hiện, nữ bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, các tổn thương gần như ổn định.

“Đây là ca bệnh rất nặng, nếu không có sự phối hợp kịp thời giữa 4 khoa: Ngoại tổng hợp, khoa huyết học, khoa hồi sức tích cực và khoa gây mê thì bệnh nhân không thể qua khỏi. Bởi nếu không kịp thời, trong vòng 5 phút bệnh nhân sẽ tử vong” bác sĩ Quý chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.