Sáng 19/8, có mặt trên tuyến đường Lê Văn Lương, PV Báo Giao thông ghi nhận nhiều đoạn dải phân cách rộng, trong khi lòng đường nhỏ hẹp, lại có cả đường làn đường dành riêng của buýt nhanh BRT.
Thế nhưng bề mặt dải phân cách hiện hữu trên tuyến đường lại tương đối nhỏ gọn do trước đây đã bị thu hẹp để mở tuyến buýt nhanh BRT.
Theo người dân ở đây, giờ cao điểm di chuyển trên trục đường rất khó khăn, gặp nhiều điểm ùn tắc do đông đúc phương tiện.
Đặc biệt đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, các tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu nằm trên trục tuyến buýt nhanh BRT, là trục giao thông xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, nhất vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông.
PGS.TS Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chuyên gia giao thông cho rằng, việc xén vỉa hè, dải phân cách giúp mở rộng lòng đường là giải pháp tình thế, từ vài năm nay Sở GTVT Hà Nội đã triển khai trên một số tuyến đường. Việc này sẽ giúp người dân có thêm diện tích di chuyển nhưng về lâu dài phải có giải pháp tổng thể đi kèm khi các quỹ đất dự phòng đã hết.
Đường Hoàng Đạo Thuý là tuyến kết nối với đường Lê Văn Lương hàng ngày có đông đúc phương tiện lưu thông do tập trung nhiều khu dân cư, đô thị, cơ quan, trường học.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận