Hồ sơ tài liệu

Hiện trường đánh bom rung chuyển Istanbul, gần 50 người thương vong

07/06/2016, 17:58

Một quả bom đã làm nổ tung chiếc xe buýt chở cảnh sát ở trung tâm thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

 

download (1)

Vụ việc diễn ra vào giờ cao điểm buổi sáng ngày 7/6, tại quận Vezneciler ở trung tâm thành phố, gần trường đại học Istabul và văn phòng thị trưởng Istanbul, làm ít nhất 11 người và 36 người khác bị thương. Hàng loạt cửa sổ các căn nhà, các quầy hàng xung quanh điểm diễn ra nổ bom xe buýt cũng bị phá hủy.  

a3

Reuters dẫn lời Sahin, một sĩ quan cảnh sát chứng kiến vụ việc: “Xe chở lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh của chúng tôi bị gài bom và nổ tung trên đường, khiến 7 cảnh sát và 4 thường dân thiệt mạng tại chỗ”. 

a4

Trong số 36 nạn nhân bị thương, có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

a5

Cevher – chủ một cửa hàng giấu tên trên con phố nơi xảy ra vụ đánh bom cho biết: “Có một tiếng nổ lớn, chúng tôi cứ tưởng là sét đánh, nhưng lại trúng vào cửa sổ của cửa hàng tôi. Cực kỳ đáng sợ”.  (Trong ảnh, một cảnh sát phong tỏa lối vào hiện trường) 

a6

Ông Cevher cũng cho hay, lực nổ từ vụ đánh bom khiến tất cả hàng hóa trên kệ trong cửa hàng của ông rơi loảng xoảng. (Trong ảnh, máy bay trực thăng của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành rà soát khu vực bị tấn công)

a7

Lực lượng đặc nhiệm được triển khai ở khu vực hiện trường. 

a8

Ngoài ra, một chiếc xe cảnh sát khác trên phố cũng bị hư hại. Một số đồ đạc còn cháy đen nằm la liệt trên phố, theo mô tả của các nhân chứng.

a9

Hiện, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra vụ việc. 

a10

Từ đầu năm tới nay, Thổ Nhĩ Kỳ chứng kiến nhiều vụ đánh bom liên tiếp nhằm vào các thành phố lớn ở nước này.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.