Thế giới

Hiện trường đoàn xe Bộ Nội vụ Nga bị IS đánh bom

31/03/2016, 06:11
image

IS đã tiến hành một vụ đánh bom xe khiến ít nhất 1 sĩ quan cảnh sát Nga và 4 người khác bị thương.

hientruongdanhbomNga

Các lực lượng an ninh Nga có mặt tại hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: RIA Novosti)

Như Báo Giao Thông dẫn nguồn tin từ Reuters trước đó, vào chiều 29/3 (giờ địa phương), một vụ nổ bom xe đã xảy ra tại Dagestan, nằm ở vùng Bắc Kavkaz của Nga, gây thương vong cho ít nhất 5 sĩ quan cảnh sát Nga. Ngay sau khi xảy ra sự việc, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm vụ đánh bom này.

Trang Youtube của hãng RT ngay sau đó cũng đã đăng tải video hiện trường vụ đánh bom xe chở đoàn Bộ Nội vụ Nga gây nhiều chú ý.

Hình ảnh từ video cho thấy, hai chiếc xe trong vụ nổ bom đã bị hư hại nặng thậm chí một chiếc xe bị cháy đen. Các lực lượng an ninh đã dùng xe kéo để di chuyển chiếc xe bị nổ bom này ra một địa điểm khác. Cảnh sát cũng đã có mặt để phong tỏa hiện trường.

Cộng hòa Dagestan nằm ở phía nam nước Nga và có chung biên giới với “điểm nóng” Chechnya, nơi diễn ra 2 cuộc xung đột đẫm máu giữa Nga và các chiến binh ly khai Hồi giáo nhằm giành quyền kiểm soát khu vực này.

Đây được xem là trung tâm Hồi giáo vũ trang ở Bắc Kavkaz, cũng như địa bàn hoạt động của một số nhóm chiến binh đã thề trung thành với IS.

 (Nguồn video: RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.