Hồ sơ tài liệu

Hiện trường động đất ở Ecuador như "ngày tận thế"

18/04/2016, 08:05

Ngày 18/4, hiện trường vụ động đất mạnh 7,8 độ rite tại Ecuador có thể ví như "ngày tận thế".

Đội cứu hộ đang nỗ lực hết sức để

Đội cứu hộ đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm người bị chôn vùi trong đống đổ nát

Trận động đất mạnh tại Ecuador xảy ra ngày 17/4 được đánh giá có sức tàn phá mạnh nhất trong nhiều thập kỷ trở lại đây. Phó Tổng thống Ecuador Jorge Glas cho biết, số người thiệt mạng đã lên tới 235 người; ít nhất 2.527 người khác bị thương.  

Tỉnh Manabi ở gần biển là nơi bị tác động mạnh nhất khoảng 200 người thiệt mạng – Văn phòng ứng phó khẩn cấp quốc gia Ecuador Ricardo Peñaherrera cho biết.

Trận động đất mạnh đã gây ra thiệt hại trên khắp cả nước Ecuador trong đó nhiều khu du lịch nổi tiếng như Manta, Pedernales, Portoviejo bị tàn phá mạnh nhất.

Nhiều ngôi nhà đổ sụp không còn hình dạ

Nhiều ngôi nhà đổ sụp, chỉ còn là đống gạch nát

Anh Jose Meregildo nói: “Đây là trải nghiệm kinh khủng nhất cuộc đời tôi. Mọi người trong khu phố đều gào thét. Cảm tưởng như đây là cảnh tận cùng của thế giới”.

Hiện nay, chính phủ Ecuador đã điều 10.000 binh lính và 4.600 cảnh sát tới các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất. Các lực lượng vũ trang đã dựng một số bệnh viện tạm tại Pedernales và Portoviejo, dựng lều tạm để cứu trợ người dân. Chính phủ Colombia, Chile, Tây Ban Nha, Mexico đã lời đề nghị cứu trợ tới Ecuador.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã cắt ngắn lịch trình chuyến thăm Italy để quay trở về chỉ đạo cứu hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.