Thời sự

Hiện trường trục vớt du thuyền bị cháy, nhiều vết dầu loang

image

Vị trí du thuyền bị cháy rụi của công ty T-Yacht nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km về phía Tây bắc. Dầu tràn nổi váng tại hiện trường.

Sáng 12/11, công tác trục vớt du thuyền trị giá nhiều tỷ đồng đang được triển khai. Du thuyền bị cháy ngùn ngụt trước đó và chìm xuống sông Sài Gòn chỉ còn nhô lên phần mũi.

Ghi nhận tại hiện trường, vị trí du thuyền bị cháy trên sông Sài Gòn qua cầu Bến Súc theo hướng về TP Thủ Đức khoảng 1 km thuộc xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chỉ, TP.HCM.

Đến 8h sáng cùng ngày, công tác trục vớt đang được triển khai khẩn trương. Tại hiện trường, du thuyền bị chìm hiện có 2 tàu cá áp sát tổ chức trục vớt. Hai thợ lặn liên tục ngụp xuống hông tàu luồn các sợi dây thừng để chằng buộc cố định khung phương tiện. Cùng lúc, hai người khác đứng trên tàu cá kéo căng dây để cố định các vị trí đã buộc xong đợi cẩu phương tiện lên bờ.

Trên tàu cá lúc này có hai người của công ty du thuyền T-Yacht đứng chỉ đạo các nhân viên trục vớt. Xung quanh vị trí xác tàu nhiều vệt dầu loang ứ đọng dù vụ cháy đã trải qua gần 40 giờ.

Ca nô của Đội CSGT Rạch Tra (Phòng CSGT đường thuỷ) cũng có mặt tại hiện trường hỗ trợ phân luồng điều tiết tại khúc sông đang trục vớt du thuyền. Đây chính là du thuyền mà Cảng vụ đường thuỷ nội địa TP.HCM xác định không hề được cấp phép rời bến từ đầu năm đến nay.

Trước khi bốc cháy, trên du thuyền có tổng cộng 13 người, gồm 10 hành khách 3 thuyền viên. Tất cả hành khách đã may mắn rời đi trước khi du thuyền bị cháy, 3 thuyền viên cũng kịp thời thoát nạn trước khi du thuyền chìm xuống sông Sài Gòn vào rạng sáng 11/11.

Hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Đoạn sông Sài Gòn đoạn qua địa bàn ấp Phú Lợi xã Phú Mỹ Hưng huyện Củ Chi TP.HCM, nơi du thuyền của công ty T - Yacht bốc cháy ngùn ngụt và chìm hẳn vào rạng sáng 11/11.

img

Chủ phương tiện tiến hành trục vớt chậm khiến dầu loang nổi váng trên sông. Xác minh của Báo Giao thông tại Chi cục Đăng kiểm và Trung tâm Quản lý đường thuỷ, phương tiện của Công ty T - Yacht không có đăng ký, đăng kiểm. Mặc dù vậy, du thuyền này vẫn vô tư xuất bến và xảy ra vụ hoả hoạn kinh hoàng.

img

Sáng 12/11, 2 tàu cá được chủ phương tiện thuê trục vớt du thuyền bị chìm. Hai cá nhân đại diện công ty T - Yacht ngồi trên nóc tàu cá liên tục đề nghị CSGT Rạch Tra kiểm tra khi phóng viên Báo Giao thông tác nghiệp và "doạ" gọi trực tiếp cho trưởng công an huyện Củ Chi.

img

Du thuyền bị cháy được nhiều đại gia trong ngành vận tải đường sông nhận định là cũ kỹ, trước khi xảy ra sự cố đã sửa chữa nhiều và khó bán do vướng pháp lý.

img

Các đơn vị bảo hiểm tàu biển xác nhận chiếc du thuyền bị cháy không có bất kỳ hợp đồng bảo hiểm nào về phương tiện cũng như đối với hành khách của Công ty T - Yacht.

img

Hiện trường vụ cháy du thuyền vào đêm 10, rạng sáng 11/11.

img

Du thuyền đậu tại bến thuỷ nội địa của Công ty TNHH May thêu Lan Anh thời điểm trước khi xảy ra vụ hoả hoạn. Bến du thuyền Lan Anh nằm cách cầu Thủ Thiêm 350m về phía hạ lưu sông Sài Gòn. Đây là bến thuỷ được thiết kế hệ cầu dẫn phao nổi, tổng diện tích lên đến 6.000m2. Bến được cấp phép cho "tính chất du lịch". Bến Lan Anh đã được Sở GTVT TP.HCM gia hạn cấp phép hoạt động đến 24/1/2023. Hiện chưa rõ lý do nào mà du thuyền của Công ty T - Yacht không có đăng ký, đăng kiểm được neo đậu tại bến Lan Anh nhiều lần trước đó. Bởi theo quy định, bất kỳ phương tiện cập bến neo đậu, đại diện cảng bến phải kiểm tra các giấy tờ của phương tiện có đúng quy định hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.