Hồ sơ tài liệu

Hiện trường vụ khủng bố, bắt cóc con tin tại Burkina Faso

16/01/2016, 15:04
image

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố, bắt cóc con tin tại Burkina Faso.

vu-tan-cong-khung-bo-tai-khach-san-o-burkina-faso-
Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại khách sạn ở Burkina Faso.

Các nhân chứng cho hay, hai chiếc xe gài bom đã phát nổ bên ngoài khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou vào khoảng 19h30 tối 15/1 giờ địa phương.

Sau đó, có từ 3-4 nam giới bịt mặt đã ập vào khách sạn, nơi các nhân viên của Liên hợp quốc và người nước ngoài thường nghỉ lại.

Bên ngoài khách sạn Splendid tại thủ đô Ouagadougou, Burkina Faso, người ta nhìn thấy rất nhiều thi thể nằm la liệt. Cảnh sát phát hiện lửa lớn từ bên trong khách sạn cùng tiếng súng nổ.

Lực lượng lớn an ninh đã được huy động, bao vây khách sạn Splendid, và giải cứu thành công một số con tin.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 16/1, 6 tay súng đột nhập tấn công một khách sạn nổi tiếng có nhiều người phương Tây qua lại, tại thủ đô của Burkina Faso, bắt cóc con tin khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

 Burkina Faso, nằm ở Tây Phi là thuộc địa cũ của Pháp. Theo CNN, tổ chức khủng bố Al Qaeda tại Islamic Maghreb (hay còn gọi là AQIM) muốn lật đổ chính phủ Algeria và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công. Nếu vậy, đây là lần đầu tiên phiến quân khủng bố Hồi giáo tấn công tại thủ đô Burkina Faso.

 (Nguồn video: mallonline)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.