Xã hội

Hiện tượng nồm, ẩm chấm dứt vào đầu tuần tới (13/2)

09/02/2023, 10:51

Chuyên gia Khí tượng thuỷ văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng dự báo, hiện tượng nồm, ẩm sẽ kết thúc vào đầu tuần tới.

Theo đó, khoảng ngày 11/2 miền Bắc mưa giảm, trời hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm giảm dần. Ngày 13/2 (thứ Hai) tuần tới, sẽ có xuất hiện một đợt gió mùa Đông Bắc, lúc đó khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế gió ẩm, hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt.

img

Nồm, ẩm khiến tường, sàn nhà đổ mồ hôi, trơn trượt

Tuy nhiên, đây chỉ là chấm dứt của đợt nồm ẩm hiện tại, còn khoảng thời gian từ nay đến tháng 4, các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì nhiều ngày nồm, ẩm.

Theo ông Hưởng, hiện tượng nồm, ẩm xuất hiện định kỳ hàng năm ở Đồng bằng Bắc Bộ. Nguyên nhân chính là do nước ẩm trong không khí cao. Để hạn chế nồm, ẩm, cần đóng kín cửa ra vào, tránh luồng gió ẩm di chuyển vào trong nhà. Bật điều hoà, máy hút ẩm để giảm nồm, ẩm. Quần áo dùng máy sấy để nhanh khô hơn. Tường, sàn nhà trơn trượt thì dùng khăn khô để lau.

Trước đó, do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh suy yếu với đới gió Đông Nam đưa ẩm từ biển vào, vì thế trong cả 1 tuần nay ở các tỉnh miền Bắc liên tục xuất hiện những cơn mưa nhỏ, mưa phùn và cả hiện tượng sương mù trộn lẫn. Độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85% gây ra hiện tượng nồm, ẩm khó chịu ở miền Bắc.

Dự báo trong khoảng thời gian từ nay đến hết thứ 6 (đến hết ngày 10/2) các tỉnh miền Bắc tiếp tục xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, đồng nghĩa hiện tượng nồm ẩm sẽ vẫn còn kéo dài.

img

Dự báo thời tiết hôm nay 9/2: Miền Bắc mưa to, vùng núi có thể mưa tuyết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.