Thể thao

Hiện tượng thú vị ở Premier League: “Kẻ cướp” ở Turf Moor

16/02/2017, 10:00
image

Tính ra, kể từ tháng 12/2016, Burnley chưa thua trận nào trên sân nhà ở mọi đấu trường.

chelsea-2318

 Chelsea.

Burnley đang là hiện tượng rất thú vị ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Trận hòa Chelsea hồi cuối tuần trước đã là trận thứ 8 liên tiếp đội bóng vùng Lancashire khiến đối thủ phải ôm hận rời Turf Moor.

Tính ra, kể từ tháng 12/2016, Burnley chưa thua trận nào trên sân nhà ở mọi đấu trường. Cũng trong khoảng thời gian này, chỉ hai đội bóng sở hữu thành tích sân nhà tốt hơn thầy trò HLV Sean Dyche là Chelsea và Tottenham. Nhưng đáng nói hơn, trên sân khách mùa này, Burnley lại chưa có nổi một chiến thắng nào và là đội đá sân khách tệ nhất giải. Vậy, đâu là nguyên nhân tạo nên sự đối lập trên?

Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Burnley khi được chơi trên sân nhà luôn lên rất cao. Đó cũng chính là món vũ khí lợi hại nhất mà The Clarets dùng để khuất phục các vị khách. Thế nhưng, chỉ tinh thần là chưa đủ. Burnley còn cho thấy nguồn năng lượng bất tận, thứ vũ khí giúp họ chơi lăn xả trên từng mét vuông cỏ, khiến đối thủ lúng túng.

Nói ngắn gọn, Burnley là một đội bóng ngổ ngáo tại Turf Moor. Và đại diện tiêu biểu nhất cho sự ngổ ngáo này chính là Joey Barton, cầu thủ trưởng thành trong màu áo Man City. Từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Anh nhưng tính cách ngỗ ngược, hung hãn đã giết chết sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1982.

Rời sân Etihad, Barton đã khoác áo nhiều đội bóng khác nhau trước khi gia nhập Burnley và ở bất cứ đâu anh cũng thể hiện cái tôi cực lớn. Không ít lần Barton lao vào bóp cổ đối thủ vì… nóng mặt. Còn chuyện cãi vã trên sân chẳng khác nào cơm bữa. Từng có một tờ báo Anh bình chọn cựu sao Man City là một trong 10 cầu thủ “hung hãn” nhất bóng đá đương đại và xem ra hoàn toàn chính xác. Mùa giải năm nay, Barton không ra sân thường xuyên do tuổi tác nhưng tinh thần không sợ hãi của cầu thủ sinh ra ở Huyton vẫn là cảm hứng cho đồng đội tiến lên.

Trước khi đón tiếp Chelsea, nhiều ánh mắt hoài nghi ném về phía Barton và đồng đội. Chẳng ai tin Burnley đủ sức ngăn cản một Chelsea binh hùng tướng mạnh, lại đang thể hiện phong độ hủy diệt. Thế nhưng, nhìn cách đội bóng này nhiều thời điểm dồn ép The Blues, hẳn nhiều người sẽ vỡ ra rằng, trên sân nhà, Burnley rất khó bị đánh bại. Giờ đây, mọi đội bóng khi hành quân tới Turf Moor đều mang theo sự sợ hãi bởi ở đó có một “kẻ cướp” sẵn sàng giật mất điểm số trong tay họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.