An ninh hình sự

Hiếp dâm cô hàng xóm rồi bỏ trốn, 25 năm vẫn không thoát

10/01/2020, 09:59

Sau khi thực hiện hiếp dâm hàng xóm bị tố giác, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. 25 năm sau Y bị bắt trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

img
Đối tượng Đinh Xuân Thuý lẩn trốn 25 năm bị bắt về quy án (Ảnh: Công an Minh Hoá)

Đối tượng truy nã vừa bị Công an huyện Minh hoá bắt giữ là Đinh Xuân Thúy, sinh năm 1975 (Yên Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình). Theo cơ quan điều tra, ngày 11/06/1994, Đinh Xuân Thúy đã thực hiện hành vi hiếp dâm cô gái ở cùng địa phương. Khi bị người nhà phát hiện và báo công an, đối tượng Thuý đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 01/10/1994, Công an huyện Minh Hóa ra quyết định truy nã, đồng thời tiến hành xác lập chuyên án 1219 H để truy bắt. Tuy nhiên, do đối tượng liên tục thay đổi nơi ở và tạo cho mình vỏ bọc mới nên công tác truy bắt Thuý gặp khó khăn.

Sau 25 năm, tưởng rằng sự việc đã chìm vào dĩ vãng thì Công an huyện Minh Hoá nhận được thông tin có người phát hiện Thuý đang sinh sống ở tỉnh Thái Bình. Cuối tháng 12/2019, một tổ công tác của công an huyện này được cử ra Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác minh và bắt giữ Thuý. Khi bị bắt, không chỉ bản thân Thuý bất ngờ mà nhiều người đang sinh sống cạnh nhà đối tượng cũng hết sức ngỡ ngàng.

Hiện Công an huyện Minh Hoá đang hoàn tất hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.