Showbiz

Hiệp “gà”: Không muốn đi bước nữa sau 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ

27/09/2020, 06:32

Trải qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Hiệp “gà” thừa nhận anh sợ hôn nhân và không có ý định đi bước nữa.

img
Hiệp "gà" chụp ảnh cùng hai con trong một chuyến đi du lịch

Anh hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống bên hai người con.

Hạnh phúc bên các con

Thời gian qua, cuộc sống của anh như thế nào?

Tôi dành phần lớn thời gian để ở nhà chăm sóc các con. Cuộc sống của tôi vẫn bình thường, sống tốt. Trước đây, tôi có những lùm xùm và có nhiều điều nhạy cảm về đời tư. Khi chú tâm vào việc chăm sóc các con, tôi mới thấy mình đã thiếu trách nhiệm với gia đình. Giờ hai con là động lực để tôi làm việc và cũng yên tâm hơn vì hai bé đã lớn. Một bé gái học lớp 11 và một bé trai năm nay 4 tuổi.

Trong thời gian vừa qua, tôi có nhiều thay đổi. Tôi trầm tĩnh, thảnh thơi và vui vẻ. Nếu biết cuộc sống với 2 đứa con tuyệt vời thế này, tôi đã không phải khổ đau vì những người đã đi.

Nghe nói anh không có ý định đi bước nữa?

Con gái tôi đã lớn nên có lẽ đó là lý do tôi ngại có bạn gái. Giờ tôi muốn dành mọi điều cho các con để các con hiểu hiện tại bố chỉ tập trung cho các con thôi.

Từ xưa đến giờ, con gái phải chấp nhận sự hiện đại quá của bố nên cũng có lúc tự ti. Có thời điểm, tôi không cảm nhận được điều đó. Nhưng giờ, khi dành hết thời gian cho con, tôi mới thấy được tình cảm của con dành cho mình thay đổi hơn hẳn lúc tôi yêu hết người này tới người kia. Tôi nói hơn 1 năm nay không yêu ai mà không ai tin.

Vả lại, hai đứa con đã cho tôi cảm giác hạnh phúc và vui vẻ, an tâm. Trong lòng tôi không nghĩ tới chuyện đi tìm một tình yêu nữa, ít nhất là thời điểm này. Tôi nghĩ, chắc bao giờ con gái lớn học đại học hay có sự ổn định, mình mới có thể có suy nghĩ khác, điều đó không nói trước được.

Một mình nuôi con, anh có bị áp lực tài chính?

Chắc chắn không! Nếu trì trệ nhất, 1 tháng tôi đi diễn 2 buổi là đủ sống thảnh thơi cả tháng rồi. Dù không thể xây cho gia đình biệt thự to như người ta, hay cho con học trường quốc tế nhưng tôi không bị áp lực tài chính. Nhưng nếu vài năm nữa mà Covid-19 còn gây ảnh hưởng thì tôi không dám nói trước.

Tôi cũng không yêu cầu những người vợ cũ chu cấp tiền cho các con. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ mối liên hệ bình thường, cùng nhau chăm sóc các con. Tôi nói với họ rằng, các con đã thiệt thòi vì bố mẹ nên cần cố gắng dành điều tốt nhất cho chúng. Họ đều hiểu điều đó. Thi thoảng, họ vẫn về chơi với các con. Thậm chí, mẹ của bé thứ hai còn có ý định quay lại. Dù vậy, tôi thấy như thế này đang ổn rồi và sợ phải quay lại cuộc sống ngày xưa. Đúng thật là tôi đang sợ hôn nhân.

Điều gì khiến anh quyết dành nuôi cả hai người con khi ly hôn?

Bạn phải hiểu rằng, không dễ dàng gì một ông bố thuyết phục được những người phụ nữ để nuôi 2 người con. Tôi đã thuyết phục và hiện đang chăm sóc các con rất tốt. Tôi thích trẻ con và thích chăm sóc chúng. Tôi rất khéo trong việc chăm trẻ nên cả khi chưa ly hôn tôi vẫn làm công việc đó.

Cũng vì thích trẻ con nên khi ly hôn, tôi chỉ yêu cầu đối phương để con lại. Họ muốn ra đi vì bất cứ điều gì cũng được, nhưng phải để con lại cho tôi. Tôi dọa nếu họ muốn mang con đi, tôi sẽ giết họ trước rồi chịu trách nhiệm trước pháp luật (cười lớn). Thực ra, đó cũng là trách nhiệm mà tôi nghĩ mình phải gánh. Chúng tôi từng chưa tìm hiểu kỹ thì đã vội vàng tổ chức đám cưới vì có em bé, đó là lỗi của tôi. Thế nên, tôi phải chịu trách nhiệm.

Có chút tự ti với các đồng nghiệp

img
Hiệp "gà" mong muốn trở lại chỉn chu hơn chứ không trông đợi có thành tích gì đặc biệt

Nghe nói anh định trở lại mạnh mẽ hơn, cụ thể thế nào?

Nói tôi trở lại cũng không hoàn toàn đúng. Tôi vẫn đi diễn ở tỉnh, hoạt động bình thường. Chỉ có thời gian qua, vì dịch bệnh nên không thể đi diễn được. Tôi cũng chỉ ở nhà với các con và giờ các bé đã lớn, tôi muốn tiếp tục xem công việc có gì không và muốn có nhiều việc hơn để làm. Trước đây tôi hoạt động độc lập, không có quy củ nào nhưng giờ tôi muốn hoạt động chỉn chu hơn, ra mắt sản phẩm mới và đầu tư làm YouTube.

Thú thật, lúc nào tôi cũng sống trong cảm giác thiếu trách nhiệm với khán giả và gia đình, công việc của mình. Ai gặp tôi cũng hỏi: “Sao dạo này không đi diễn? Sao không xuất hiện?”. Tôi sống ở quê thoải mái nên cứ loanh quanh khiến các mối quan hệ thu hẹp dần. Bây giờ, tôi muốn hoạt động thường xuyên hơn và tốt hơn.

Bởi nhiều người đang chờ đợi Hiệp “gà” trở lại ấn tượng như trước đây?

Tôi là người hiểu nhất điều đó nhưng mọi thứ đều có thời điểm. Nếu cứ nhìn vào những thành tích trong quá khứ thì sẽ bị sức ép và không dám làm gì khác. Đơn giản, tôi chỉ muốn trở lại chỉn chu hơn chứ không trông đợi có thành tích gì đặc biệt. Lúc bước chân vào nghề, tôi cũng không bao giờ nghĩ tới một ngày nào đó mình có vị trí nhất định trong lòng khán giả. Tôi cứ làm việc hết mình, tự nhiên sẽ có kết quả. Nếu kỳ vọng quá cao, sức ép sẽ rất lớn.

Tôi muốn thoải mái sáng tạo, hay dở ra sao sẽ do khán giả đánh giá. Giờ tôi có nhiều vốn sống, kinh nghiệm hơn và có những sự hỗ trợ tốt. Cùng đó, mỗi người đều có thời riêng. Thời điểm này là của những người khác. Tôi chỉ làm tốt công việc của mình thôi.

Nhưng đã lâu, anh không còn xuất hiện trên truyền hình?

Ở vị trí của tôi, không thể chạy đến truyền hình để xin vai diễn. Từ xưa tới giờ, mỗi lần tôi xuất hiện trên truyền hình tôi đều là những vai nhỏ, có tính cách. Tôi nghĩ nếu có vai diễn hợp, các đạo diễn sẽ nhớ tới mình. Tôi không có mối quan hệ xấu nào với mọi người ở đài và VFC để mọi người phải tẩy chay mình hay không mời. Tôi vẫn quan hệ tốt với anh Đỗ Thanh Hải, vẫn đến chơi thường xuyên với ê-kíp Táo Quân. Nhưng vì không có vai phù hợp, mọi người không mời, đơn giản thế thôi.

Có bao giờ anh thấy tiếc khi nhìn các đồng nghiệp cùng thời như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý? Ở vị trí của anh khi xưa, xuất phát điểm cũng tốt như họ…

Tôi bằng lòng với cuộc sống hiện tại nhưng nói thật, tiếc là đương nhiên. Giá như lúc ấy mình làm thế này, mình không làm thế kia, có lẽ mọi chuyện đã khác. Nhưng đó không phải áp lực hay là điều khiến tôi trăn trở. Tôi tiếc vì khi cơ hội đến mà mình không thể phát huy để đẩy nó lên một tầm cao mới.

Tôi hay đón nhận sự so sánh của mọi người về tôi và các đồng nghiệp. Tuy nhiên, mọi chuyện xảy ra với mình đều do mình, phải đón nhận những chuyện ấy cũng là do mình, không thể trách ai cả. Nói không chạnh lòng là nói dối. Nhiều khi, tôi thấy xấu hổ và có chút tự ti. Nếu như mình cũng có căn hộ to đẹp thì sẽ thường xuyên mời bạn bè đến nhà, giống như anh Quang Tèo. Nhưng tôi lại ngại, không dám mời.

Dù vậy, sống mãi cũng thành quen. Tiếc nuối hay chạnh lòng cũng không thể làm gì khác. Tất cả là bài học trong cuộc sống và là động lực để mình cố gắng hơn.

Mối quan hệ của anh với các đồng nghiệp ấy giờ như thế nào?

Chúng tôi vẫn có quan hệ thân thiết. Chỉ có điều, anh em ít có điều kiện đi quay và làm việc với nhau nên ít khi gặp nhau. Bao năm rồi, mỗi người có một thành công và cuộc sống riêng, một góc riêng. Tôi là góc mà mọi người thấy tiếc và lo lắng nhất. Tôi dễ sai và hơi thiếu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình.

Do đó, khi tôi nói sẽ trở lại hoạt động tích cực và chỉn chu hơn, các đồng nghiệp, bạn bè đều động viên. Khán giả cũng dành cho mình những lời thiện chí và bày tỏ sự chờ đợi. Điều đó làm tôi rất hạnh phúc.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.