Showbiz

Hiệp Gà lên truyền hình xin lỗi khán giả, kể chuyện tù tội

04/01/2017, 13:56
image

Nam diễn viên hài cho biết chỉ có đứng trên sân khấu, anh mới được “cháy” hết mình.

unnamed

Hiệp “gà” đã có những phút trải lòng rất thật sau một thời gian vắng bóng trên sân khấu.

Đó là những trải lòng của nghệ sĩ hài Dương Đức Hiệp (Hiệp gà) chia sẻ trong chương trình truyền hình thực tế “Lời xin lỗi” trên VTV9 vào tối ngày 03/01, sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh.

Trong phóng sự đặc biệt này, người hâm mộ đã được nghe những trải lòng rất thật của người nghệ sĩ hài đất Bắc lắm tài mà cũng nhiều tật này. Hiệp “gà” thổ lộ: “Sau những vấp ngã, tôi lại tiếp tục biểu diễn, tiếp tục hoàn thiện những nhân vật. Mỗi lần bước lên sân khấu tôi lại cháy hết mình. Sân khâu với tôi luôn luôn là thánh đường”.

“Vấp ngã” mà nam diễn viên hài nhắc đến, chính là việc bị bắt khi tàng trữ ma túy vào năm 2007. Lý do anh trượt dài trong làn khói “tiên nâu” do một lần bị chấn thương đá bóng, nghe lời bạn anh đã tìm đến ma túy để quên đi cơn đau… Thế rồi, anh lạc lối.

Qua phóng sự, anh cũng gửi lời xin lỗi tới khán giả bởi một thời gian dài vắng bóng do những lầm lỗi. Hiệp kể: “Có một khán giả bảo, anh diễn rất hay, em rất hâm mộ anh. Thời gian vừa rồi anh đi đâu mà lại không diễn? Mình luôn nói thẳng và luôn muốn đối diện với sự thật. Mình trả lời thẳng với cậu ấy. Anh đi tù”.

Anh không né tránh những sai lầm của mình, mà đối diện với nó để làm động lực đi lên trong cuộc sống. Chỉ với câu nói đó đã đủ lột tả hết “khí chất” của Hiệp “gà”. Anh vẫn vậy, từ sân khấu tới cuộc đời, sự cởi mở, gần gũi và rất “thật” đã tạo nên “thương hiệu” cho anh và giúp anh tạo dựng được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ.

1

Những sai lầm trong quá khứ đã khiến người hâm mộ cả nước tiếc nuối cho anh, một tài năng diễn xuất hứa hẹn tương lai rực sáng.

Thời gian ở tù, trong cảnh tù túng, người nghệ sĩ hết sức đau lòng. Anh nhớ nhà khôn nguôi: “Chỉ cần nghe tin bố bị ốm, mẹ đi viện hay con cái, người thân gặp vấn đề về sức khỏe, suốt thời gian đấy mình chỉ có nôn nao và trông ngóng tin tức”. Thời khắc ấy, anh thấm thía cảm giác bất lực khi vắng xa tình thân gia đình. Nhớ thương xen lẫn cảm xúc ê chề, chua xót.

2

Hiệp chia sẻ: nỗi nhớ ánh đèn sân khấu ám ảnh anh cả trong giấc ngủ. Với anh, sân khấu mãi mãi là thánh đường.

Mặt khác, Hiệp bảo ở trong tù điều ám ảnh anh là những ánh đèn sân khấu. Nhiều đêm, trong mơ anh mơ thấy mình đang diễn trước hàng nghìn khán giả. Hiệp chia sẻ: “Mỗi khi nhìn thấy các nghệ sĩ đồng nghiệp trên màn hình, tôi đều ứa nước mắt. Và tôi tin, tôi tin một ngày tôi sẽ lại được đứng trên sân khấu. Tôi sẽ trở lại với khán giả”.

3

Với Hiệp “gà”, Bé Huyền, con gái của anh là động lực, tấm gương để anh soi mình tránh xa những cám dỗ, cạm bẫy của cuộc đời.

Đặc biệt, ở trong tù những lần ít ỏi được gặp con gái – bé Huyền khiến Hiệp day dứt hơn cả về trách nhiệm người làm cha. Trái tim anh quặn thắt mỗi lần được gặp con thơ, nghe con hát “ba sẽ là cánh chim, cho con bay thật xa, mẹ sẽ là cành hoa, cho con cài lên ngực…”. Lời hát bập bõm của con đã chạm vào tầng nấc cảm xúc sâu sắc của trái tim người cha. Khi bóng con khuất xa, Hiệp gà nước mắt vắn dài trông theo.

Trong ân hận, Hiệp gà quyết tâm hoàn lương. Anh tự nhủ, mãn hạn tù sẽ trở lại chăm sóc con thơ, trở lại với sân khấu. Chỉ ở đó, anh mới được cháy hết mình. Quả thực, Hiệp đã trở lại mang theo những tiếng cười cho khán giả hâm mộ trên cả nước. Có lẽ, nam nghệ sĩ trở lại được như hôm nay nhờ sự ủng hộ, bao dung của khán giả mến mộ tài năng của anh.

4

Sau rất nhiều cố gắng, nỗ lực, Hiệp “gà” đã trở lại sân khấu với niềm tin sẽ mang lại  nhiều tiếng cười hơn nữa cho người hâm mộ cả nước.

Hiệp chia sẻ, anh cảm thấy nợ khán giả rất nhiều. Nhân chương trình “Lời xin lỗi”, nghệ sĩ gửi tới khán giả yêu mến lời xin lỗi chân thành, sâu sắc nhất. Anh nhấn mạnh: “Mỗi lần bước lên sân khấu tôi lại cháy hết mình. Sân khâu với tôi luôn luôn là thánh đường, và lúc nào tôi cũng cố gắng hết sức để hoàn thành thật tốt những vai diễn của tôi. Có lẽ, đấy chính là những lời xin lỗi có giá trị nhất với tất cả khán giả”.

Với người nghệ sĩ, sân khấu là thánh đường thì với khán giả, sự tha thứ sẽ giúp người nghệ sĩ tỏa sáng trên thánh đường ấy và chương trình “Lời xin lỗi” trong dịp cuối năm này, đã giúp Hiệp “gà” đến gần hơn với khán giả qua những trải lòng rất thật và lời xin lỗi chân thành của mình tới người hâm mộ cả nước.

“Lời xin lỗi” là chương trình truyền hình thực tế, phát sóng vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV9. Chương trình đang gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình cả nước qua câu chuyện của những số phận, những hoàn cảnh khác nhau trên khắp đất nước gửi lời xin lỗi chân thành đến cha mẹ, con cái, người thân vì những thiếu sót mà mình đã gây ra với mong muốn một năm mới tốt đẹp hơn. Có thể nói, chưa bao trào lưu nói lời xin lỗi công khai lại lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng như hiện tại.

5
 

Khởi nguồn từ một doanh nhân nổi tiếng xin lỗi người tiêu dùng cả nước, thông điệp xin lỗi đã được hàng chục ngàn người hưởng ứng và gửi tới người thân, gia đình, bạn bè của mình trong những ngày giáp tết Đinh Dậu. Theo ông Trần Nhật Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông và Phát triển: Những giá trị truyền thống mang tính dân tộc như yêu thương, đùm bọc, cảm thông và bỏ qua cho nhau gần đây vốn bị lu mơ nhưng đang được đánh thức lại với trào lưu xin lỗi đầy tính nhân văn hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.