Showbiz

Hiệp “Gà”: Tôi không cổ súy chuyện sống đơn thân

14/02/2021, 18:00

Hiệp "Gà" cho biết, anh thích cuộc sống đơn thân vui vẻ hiện tại nhưng không cổ súy chuyện sống đơn thân.

img

Hiệp "Gà" thấy may mắn khi gia đình có tới hai người phụ nữ

Sân khấu Táo Quân không dùng tiền mua được

Trước đây, Hiệp “Gà” cũng là cái tên quen thuộc trên sân khấu Táo Quân. Hiện tại không tham gia nữa, anh có còn quan tâm chương trình?

Tôi vẫn theo dõi Táo Quân từng đường đi nước bước. Đêm Giao thừa, nếu có đi diễn, tôi sẽ xem lại vào ngày hôm sau. Không chỉ xem mà còn xem chi tiết, để ý từng li từng tí để nhìn nhận, rút kinh nghiệm.

Nhiều người hỏi tôi sao không làm nữa, nhưng tôi không thể đến cổng Đài để “ăn vạ" là “Các anh ơi, cho em làm Táo với”.

Mình phải hiểu tố chất diễn xuất vẫn còn đó. Nếu có vai phù hợp, các anh sẽ nhớ đến mình. Tuy nhiên, trong lúc chờ cơ hội lại đến thì bản thân phải biết tự “update” lại cuộc sống cá nhân, sinh hoạt chỉn chu hơn.

Trải nghiệm đứng trên sân khấu Táo Quân của anh như thế nào?

Đúng là mỗi thời điểm, bản thân sẽ có những suy nghĩ khác nhau về công việc của mình. Từ lúc làm bố đơn thân, tôi có thời gian để nghĩ lại, nhìn lại quãng đường đã đi qua. Trước đây, tôi cứ lao vào vòng xoáy yêu đương, chuyện con cái nên không có khoảng lặng để suy ngẫm.

Những năm được đứng trên sân khấu Táo Quân, phải thừa nhận tôi có điều kiện công việc tốt. Thế nhưng, tôi bị cuốn trong vòng xoáy tình cảm nên cũng lỡ dở nhiều, rồi ít có thời gian cho con cái. Còn giờ, tôi không còn nhiều cảm xúc yêu đương. Với tôi bây giờ, được về nhà nấu nướng chơi cùng hai con còn sướng hơn đi ăn nhà hàng với một cô bạn gái nào đó.

Thời điểm này, nhìn đồng nghiệp và nhiều diễn viên trẻ đứng trên sân khấu của Táo, cảm giác của anh thế nào?

Tôi luôn trong tâm trạng khát khao, cảm giác vẫn rực lửa nhiệt huyết và hướng tới nó. Tôi cố gắng tìm kiếm cơ hội được trở lại đó, được tiếp tục học hỏi các đàn anh chị. Bản thân từng trải qua nên tôi hiểu, đó không phải sân khấu có thể dùng tiền hay vật chất mua được mà phải bằng khả năng của chính mình, cộng thêm sự phù hợp và cơ hội.

Để có cơ hội, tôi luôn phải cố gắng từng ngày để làm tốt những vai trò khác, biết từ chối những tiểu phẩm, clip chưa phù hợp tố chất, hình ảnh mình hướng tới. Quan trọng nhất, là phải biết mình là ai, mình ở đâu và đang làm gì. Tôi biết chắc chắn khả năng nghệ thuật của mình còn đến đâu, có thể cố gắng đến đâu.

img

Hiệp "Gà" từng là diễn viên quen thuộc trên sân khấu Táo Quân

Theo dõi Táo Quân, anh nhận thấy chặng đường của chương trình như thế nào?

Theo tôi, Táo Quân mỗi năm đều hay, “chất” hơn những năm trước. Các nghệ sĩ diễn xuất tinh tế, sắc nét, kỹ thuật và đạo diễn ngày càng già dơ, sáng tạo hơn. Tôi càng khát khao được trở lại, thèm muốn sân khấu ấy. Nếu đánh đổi phải bỏ tất cả show diễn trong 1 tháng để được có mặt lại nơi đó, tôi cũng sẵn sàng.

Dĩ nhiên, vẫn luôn có ý kiến trái chiều nhưng tôi chỉ nhìn dưới góc độ chuyên môn của một người nghệ sĩ từng đứng đó.

Anh thích ai nhất trong dàn Táo Quân?

Mỗi người lại có nét riêng. Anh Xuân Bắc đặc biệt thông minh, khi tập luôn nghĩ cho mọi người. Duyên dáng và tinh tế trong cách nhả câu nhả chữ là anh Chí Trung. “Cô Đẩu” trên mức thông minh và giỏi nhiều vai trò khác.

Anh Quang Thắng, Tự Long hay Vân Dung không còn gì phải bàn cãi, toàn những người được ông trời cho anh ấy tất cả sự duyên dáng. Trong nhóm, không có ai để chê cả.

Còn dàn nghệ sĩ trẻ, tôi cũng không biết nói sao. Chỉ người thực sự xuất sắc mới được chọn vào đó. Còn độ duyên dáng, các bạn trẻ còn hơi non khi đứng cùng dàn nghệ sĩ kỳ cựu, không già dơ được bằng các anh chị. Nhưng ai cũng có giai đoạn đầu non trẻ, các bạn ấy sẽ tiến bộ theo từng năm.

Không cổ súy chuyện đơn thân

img

Hiệp "Gà" cùng hai người con của mình

Làm bố đơn thân, những ngày lễ Tết của anh có vất vả hơn bình thường?

Người ta vẫn nói khi sống đơn thân thì đàn ông vất vả hơn, nhưng tôi may mắn khi gia đình có đến hai người phụ nữ. Con gái đang học lớp 11 biết lo toan cho bố từ đôi giày, đôi tất, quần áo đi làm, biết nấu ăn. Mẹ tôi thì quá tuyệt vời, biết con thích ăn cá kho là cho ăn cá kho cả tuần (Cười)

Tất nhiên, gia đình thiếu bàn tay người vợ cũng có những bất tiện, bởi con gái dù quan tâm bố đến mấy cũng không bằng người vợ. Con chuẩn bị 5 đôi tất thì 3 đôi lệch, quần áo gấp cũng lôm côm. Mẹ cũng không thể tỉ mỉ như vợ.

Anh vẫn mong muốn có một người phụ nữ bên cạnh?

Nếu đánh đổi việc có một người phụ nữ bên cạnh với cuộc sống độc thân hiện tại thì tôi thích hiện tại hơn. Tất nhiên, có cả hai sẽ trọn vẹn hơn nhưng không cân đối được thì mình phải chấp nhận. Tôi không cổ suý chuyện sống đơn thân. Không ai nên chọn cuộc sống đơn thân, đặc biệt là phụ nữ vì sẽ rất vất vả.

Còn công việc của anh dạo này như thế nào?

Công việc của tôi vẫn tốt. Tuy tôi không xuất hiện trên truyền hình nhưng vẫn thường xuyên có mặt tại các sân khấu biểu diễn ở ngoài trời, sự kiện... và cũng là người được các bầu show thích bởi tính tôi thoải mái, dễ chịu.

Nói thật, cuộc sống của tôi tuy không quá giàu có hay có nhiều tài sản tích luỹ nhưng chưa bao giờ khó khăn. Dịp Tết, tôi hay nói vui trên facebook là đi kiếm nồi bánh chưng chứ nhà tôi có đủ thịt, nhiều đỗ, nhân bánh chưng, có thiếu gì đâu. Tôi cũng rủng rỉnh để đáp ứng chi tiêu và mua sắm cho con cái.

Cảm ơn anh! Chúc anh và gia đình một năm mới an vui hạnh phúc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.