Thế giới giao thông

Hiệp hội Đường sắt quốc tế có Chủ tịch mới

05/12/2015, 13:24

Tổng giám đốc Công ty Đường sắt Nga Oleg Belozerov vừa được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội đường sắt quốc tế (UIC).

tau-cao-toc-phap

UIC tổ chức “Đoàn tàu tới Paris” đưa các đại biểu cấp cao đến Paris dự họp

 Phiên họp Đại hội đồng UIC lần thứ 87 vừa được tổ chức đầu tháng 12/2015 tại Paris. Trước đó, UIC đã phát động chiến dịch quốc tế "Đoàn tàu tới Paris" bên lề Hội nghị về biến đổi khí hậu COP 21 cũng được tổ chức trong thời gian này tại Paris, nhằm thể hiện cam kết tham gia chống biến đổi khí hậu của các đường sắt thành viên. Điểm nổi bật của chiến dịch này là tổ chức nhiều chuyến tàu đưa các đại biểu từ các khu vực khác nhau đến dự Hội nghị COP và các đại biểu cấp cao đến nhóm họp tại trụ sở UIC.

Phiên họp Đại hội đồng UIC lần thứ 87 tập trung thảo luận về các hoạt động của UIC trong các lĩnh vực: Giao thông vận tải bền vững, Hợp tác với Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế, Tiêu chuẩn hóa, kỹ thuật số và An ninh.

Đặc biệt, tại phiên họp này, Ban Giám đốc và Đại hội đồng UIC thảo luận, thống nhất các vấn đề liên quan đến việc quản lý hiệp hội. Theo đó, ông Vladimir Yakunin không đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc RZD để nhận nhiệm vụ mới tại Nga nên đã từ chức Chủ tịch UIC. Vì vậy, Đại hội đồng phải bổ nhiệm Chủ tịch mới của UIC thay thế cho nhiệm kỳ còn lại của ông Vladimir Yakunin.

Chu-tich-UIC-oleg-belozerov

Ông Oleg Belozerov - Tân Chủ tịch UIC

 Đại hội đồng đã nhất trí bầu ông Oleg Belozerov - Tổng Giám đốc RZD kế nhiệm là Chủ tịch UIC cho đến ngày 31/12/2016. Ngoài ra, ông Ing. Renato Mazzoncini, Giám đốc điều hành mới của Đường sắt quốc gia Ý (FS Italiane) được bầu là Phó Chủ tịch UIC thay thế cho ông Michele Elia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.