Thế giới giao thông

Hiệp hội hàng không quốc tế cảnh báo về vận chuyển vaccine Covid-19

14/09/2020, 05:51

IATA đang hối thúc Chính phủ các nước nhanh chóng chuẩn bị phân phối vaccine Covid-19 để tránh những vấn đề về giao thông nghiêm trọng...

img
Để vận chuyển 1 liều vaccine cho toàn bộ dân số thế giới phải cần đến 8.000 chuyến bay kiểu Boeing 747

Đài NHK đưa tin, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA, với khoảng 290 thành viên là các hãng hàng không) đang hối thúc Chính phủ các nước nhanh chóng chuẩn bị phân phối vaccine phòng ngừa Covid-19 để tránh những vấn đề về giao thông nghiêm trọng.

Trong một thông báo được đưa ra, IATA nói rằng, vaccine có thể không đến được tất cả các nước vì số các chuyến bay đã giảm đáng kể. Tổ chức này cho hay, riêng việc cung cấp số lượng 1 liều vaccine cho 7,8 tỷ người trên thế giới sẽ cần tới 8.000 máy bay chở hàng Boeing 747.

Hiệp hội cũng nhắc tới việc cần các biện pháp đặc biệt, như ưu tiên các chuyến bay chở hàng và miễn áp dụng yêu cầu cách ly cho phi hành đoàn. Đồng thời, Chính phủ các nước cần cân nhắc khả năng chuyên chở đã bị suy giảm của mạng lưới vận chuyển hàng không toàn cầu và cảnh báo rằng các hãng hàng không không thể ngay lập tức điều động nhiều máy bay.

Tổng giám đốc cũng là Giám đốc Điều hành hiệp hội, ông Alexandre de Juniac nói: “Việc vận chuyển an toàn vaccine Covid-19 sẽ là sứ mệnh thế kỷ đối với ngành vận chuyển hàng không toàn cầu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.