Quân sự

Hiệp hội Súng trường xin phá sản sau vụ bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

17/01/2021, 16:32

Là một phần của thủ tục phá sản, NRA dự định sắp xếp hợp lý các công việc hiện tại và sẽ không thực hiện cắt giảm nhân viên.

img

Nhà vận động hành lang kinh doanh vũ khí lớn nhất nước, Hiệp hội Súng trường Quốc gia Hoa Kỳ (NRA), đã đệ đơn xin phá sản để chuyển từ New York đến Texas.

"Kế hoạch có thể được mô tả đơn giản như sau: chúng tôi sẽ rời New York và lập kế hoạch đăng ký lại NRA ở Texas" – thông báo được hiệp hội NRA công bố trên trang web chính thức.

Là một phần của thủ tục phá sản, NRA dự định sắp xếp hợp lý các công việc hiện tại và sẽ không thực hiện cắt giảm nhân viên.

img

Hiệp hội súng trường quốc gia Mỹ NRA.

Tháng 8 năm 2020, Tổng chưởng lý New York Laetitia James đã đệ đơn kiện NRA, cho rằng hoạt động của hiệp hội này vi phạm luật phi lợi nhuận của tiểu bang.

Quyết định nộp đơn phá sản của Hiệp hội Súng trường Quốc gia được đưa ra trong sau sự kiện chiếm giữ tòa nhà Quốc hội hôm 6/1.

Ngày 6/1, một cuộc họp chung lưỡng viện Quốc hội Mỹ để thông qua kết quả bầu cử tổng thống tháng 11 đã bị gián đoạn bởi bạo loạn, khi những người ủng hộ Donald Trump đột nhập vào khu phức hợp của các tòa nhà chính phủ ở Điện Capitol.

img

Người dân Mỹ có quyền sở hữu súng nếu đáp ứng các yêu cầu cần thiết - ảnh minh họa NBC News.

Kết quả của việc này, bốn người biểu tình và một cảnh sát đã thiệt mạng. Hơn 160 trường hợp đã bị khởi tố vì bạo loạn. Tuy nhiên, đến tối muộn, các nhà lập pháp đã chính thức thông qua việc bầu chọn ông Joe Biden làm tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ, ứng viên đảng Dân chủ nhận được hơn 270 phiếu đại cử tri để được Quốc hội thông qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.