Điều tra

Hiệp sĩ Bình Dương tìm lại xe máy cho cô gái sau vài giờ bị mất trộm

04/05/2019, 18:40

Các hiệp sĩ Bình Dương lần theo dấu vết tên trộm, tìm lại chiếc xe cho cô gái chỉ sau vài giờ bị mất…

img
Cô gái vui mừng nhận lại chiếc xe bị trộm sau vài giờ

Chiều 4/5, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, đội hiệp sĩ của anh vừa tìm lại được chiếc xe máy cho một cô gái bị mất trước đó vài giờ đồng hồ.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng cùng ngày, các hiệp sĩ: Nguyễn Thanh Hải, Dương Hồ Tấn Minh, Nguyễn Anh Tuấn và Mai Trường Xuân Huy nhận được cuộc gọi từ chị Nguyễn Quỳnh C. (SN 1997, quê tỉnh Lạng Sơn, đang tạm trú tại khu phố Bình Hòa, P. Lái Thiêu, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương) trình báo về việc vừa bị mất chiếc xe máy BKS: 61K1 - 07.063 khoảng 1 giờ trước.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đội hiệp sĩ đã có mặt tại nhà của chị tìm hiểu, xác minh thêm nội dung để lên kế hoạch truy tìm chiếc xe đã mất.

Chị C. cho biết chiếc xe hiệu Airblade bị mất trộm mới vừa mua mấy ngày, trên xe có lắp định vị GPS và trong cốp xe có một bóp tiền. Chị C. để xe trước sân nhà và khóa cửa cẩn thận nhưng vẫn bị lấy trộm, kiểm tra thấy khóa cửa đã bị cắt phá.

Lần theo định vị trên chiếc xe, đội hiệp sĩ nhận thấy tài sản bị trộm đang ở trên địa bàn huyện Hóc Môn (TP.HCM), tuy nhiên tín hiệu định vị không rõ và độ chính xác thấp.

Sau khi khoanh vùng địa bàn, dò hỏi người dân về tình hình an ninh trật tự và các đối tượng có “sổ đen” tại khu vực, đội hiệp sĩ được người dân cho hay, tại địa bàn này có đối tượng Trần Minh Hiếu vừa mới ra ra tù vì tội Trộm cắp. Hiện, Hiếu không có công việc và đang ở tại nhà bố vợ trên đường Nhị Bình 16, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn.

Căn cứ theo địa chỉ nhà do người dân cung cấp, đội hiệp sĩ phát hiện địa chỉ này trùng với địa điểm tín hiệu định vị của chiếc xe bị mất.

Sau khi vào nhà kiểm tra, đội hiệp sĩ phát hiện chiếc xe bị lấy trộm được cất giấu trong nhà, bên trên có nhiều thùng giấy cacton ngụy trang che kín, trong cốp xe phát hiện biển số xe được tháo rời và một chiếc kìm cộng lực đa năng.

Bố vợ của Hiếu cho biết, khoảng 9h sáng nay ông thấy con rể cùng một người bạn của anh ta mang chiếc xe này về cất. Sau đó 2 tên này đi đâu không rõ.

Trong lúc đội hiệp sĩ đang có mặt tại nhà phát hiện chiếc xe bị mất, người dân cho biết thấy đối tượng Hiếu đi về, nhưng sau đó phát hiện trong nhà đông người nên Hiếu vội vàng đi ngay.

Hiện, đội hiệp sĩ đã bàn giao tài sản mất trộm cho Công an xã Nhị Bình xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.