An ninh hình sự

Hiệp sĩ Bình Dương tóm gọn 9X trộm xe đòi chuộc 15 triệu

17/11/2017, 16:26

9X lấy trộm xe rồi để lại thư đòi chuộc 15 triệu, sau đó còn viết sẵn thư xin lỗi để trong cốp.

trom-xe-may-doi-tien-chuoc

Bắt đối tượng trộm xe tay ga rồi để lại thư đòi tiền chuộc. Ảnh: Người Đưa tin

Theo Zing.vn và Người Đưa tin, ngày 17/11, Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bàn giao Nguyễn Khánh Duy (23 tuổi, ngụ Bạc Liêu) cho Công an phường Mỹ Phước (thị xã Bến Cát, Bình Dương) làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản.

Sáng 15/11, chị Phạm Thị Phương (ngụ phường Mỹ Phước) về nhà thì phát hiện cửa bị cạy tung, chiếc xe máy tay ga hiệu Honda Lead bị ai đó lấy mất.

Kiểm tra nhà, chị Phương thấy bức thư ai đó để lại với nội dung đòi 15 triệu đồng tiền chuộc xe, nếu báo công an, chiếc xe sẽ bị bán qua Campuchia. Bức thư không đề tên nhưng để lại số điện thoại cho chủ phương tiện liên hệ.

trom-xe-may-doi-tien-chuoc-3

Bức thư tên trộm xe để lại. Ảnh: Người Đưa tin

Đến sáng 16/11, đội “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải tuần tra trên Đại lộ Bình Dương thuộc địa bàn phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) thì nhận được cuộc điện thoại của chị Phương thông báo về việc bị trộm cạy cửa nhà vào ngày 15/11 lấy chiếc xe hiệu Lead. Nhận tin báo, các “hiệp sĩ” nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Chị Phương cùng các "hiệp sĩ" liên hệ lại tên trộm qua số điện thoại được ghi trên tờ giấy để lại, thì được thông báo 19h cùng ngày đem tiền chuộc lên ngã 3 Công An, thị xã Bến Cát. Tại đây, đối tượng nhận được tiền thì sẽ chỉ chỗ cất giấu xe.

17h cùng ngày, nhóm “hiệp sĩ” lập tức lên đường đến điểm hẹn để tìm hiểu địa điểm cũng như sắp đặt công việc cho các anh em trong đội.

Đến rạng sáng 17/11, sau 4 lần thay đổi địa điểm, kẻ tống tiền bắt chị Phương cầm tiền đi vào con hẻm ở phường Mỹ Phước để trao đổi. Lúc này, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Trần Phước Lộc vào nằm trong bụi rậm bên đường để theo dõi.

Khi thanh niên lái xe tay ga của chị Phương đến điểm hẹn để giao nhận tiền thì bị “hiệp sĩ” ập đến bắt giữ. Mở cốp xe, chị Phương thấy bức thư ghi thông tin: “Xin lỗi chị vì đã lấy xe”.

trom-xe-may-doi-tien-chuoc-1

Đối tượng để lại thư xin lỗi. Ảnh: Người Đưa tin

Trên đường đi, đối tượng khai nhận tên Nguyễn Khánh Duy (SN 1994, quê tỉnh Bạc Liêu, tạm trú ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và thừa nhận hành vi phạm pháp.

Hiện, Công an phường Mỹ Phước đang tạm giữ đối tượng để điều tra làm rõ sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.