An ninh hình sự

“Hiệp sĩ” Bình Dương tóm gọn băng cướp có 3 cha con

25/04/2018, 16:44

Trong 4 kẻ chuyên dàn cảnh cướp xe máy bị nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương tóm gọn có đến 3 người là cha con...

12.1

Nhóm cướp xe bị các "hiệp sĩ" Bình Dương bắt gọn - Ảnh: C.A

Ngày 25/4, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 4 đối tượng có hành vi cướp tài sản. Đáng chú ý 4 tên bị bắt trong băng nhóm chuyên dàn cảnh cướp xe có tới 3 đối tượng là cha con.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Lê Văn Tài (SN 1971), Lê Chí Thanh (SN 1994), Lê Chí Tân (SN 2000). Trong đó, Thanh và Tân là con ruột của Tài, quê tỉnh Đồng Tháp và Nguyễn Tấn Cương (SN 2003, quê tỉnh An Giang). Bốn đối tượng trên đều tạm trú ở phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trước đó, chiều ngày 20/4, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được cuộc gọi cầu cứu của anh Lê Hoài Thanh (SN 1995, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Tạm trú phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một) về việc anh bị nhiều đối tượng chặn xe dùng gậy 3 khúc đánh để cướp xe Nouvo mang BKS: 61G1-060.31 khi đang di chuyển trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một).

Sau khi tiếp nhận thông tin của nạn nhân, đội "hiệp sĩ" đã lập tức đến hiện trường để kiểm tra và xác minh hình ảnh bọn tội phạm. Sau khi hỏi thăm những người dân gần đó, đội được biết nhóm này có 4 người và khi xảy ra vụ việc thì người dân tưởng là đang đánh lộn nên không ai dám vào can ngăn và nạn nhân… không la cướp nên không ai giúp. Một thông tin quan trọng cũng được người dân cung cấp: Trong các xe 4 đối tượng sử dụng có chiếc mang BKS: 61C1-247. xx.

13.1

2 chiếc xe máy bọn cướp dùng làm phương tiện gây án.

Đến 13h00 chiều ngày 24/4, trong lúc đang tuần tra, các “hiệp sĩ” phát hiện 2 đối tượng có nhiều nghi vấn đang điều khiển xe Sirius mang BKS: 61C1-247.47 như mô tả của người dân nên tổ chức theo dõi. Phát hiện có người đang đeo bám, 2 đối tượng tăng tốc bỏ chạy.

Khi đến ngã tư Nguyễn Thị Mình Khai - Đại Lộ Bình Dương thì các “hiệp sĩ” ép được xe đối tượng và mời về Công an phường Phú Hòa làm việc. Qua khai thác thông tin từ 2 tên này, các "hiệp sĩ" tiếp tục bắt thêm 2 tên khác cùng tham gia cướp xe.

Tại công an băng cướp 4 tên khai nhận sau khi cướp xe của anh Thanh liền đem về tỉnh Bình Phước để bán. Đến tối 24/4, Công an TP Thủ Dầu Một cùng phường Phú Hòa lên Bình Phước thu hồi tang vật, tiếp tục mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.