An ninh hình sự

Hiệp sĩ truy đuổi 5km bắt trộm xe máy như phim

21/07/2017, 15:38

Các hiệp sĩ Bình Dương theo dõi hai đối tượng khả nghi, khi chúng ra tay liền tóm gọn.

image3

Một trong hai đối tượng bị các hiệp sĩ bắt gọn khi hắn đang trên đường tháo chạy

Chiều 21/7, Công an P. An Phú, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Hoàng Văn Phương (SN 1995, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi trộm cắp.

Trước đó, trưa cùng ngày, đội hiệp sĩ của anh Nguyễn Thanh Hải gồm: Hiệp sĩ Hải, Nguyễn Công Nguyên, Trần Phước Lộc, Phan Văn Tú, Đoàn Tấn Thông và Nguyễn Thảo Vy đang tuần tra các tuyến đường trong khu vực TX. Thuận An thì phát hiện hai đối tượng đi xe exciter 135 màu xanh BKS: 59X... có biểu hiện khả nghi. Hai đối tượng này liên tục nhìn ngó xung quanh, khiến các hiệp sĩ phán đoán có nhiều khả năng chúng đang tìm xe máy để trộm.

Bám theo các đối tượng, khi đến địa chỉ Ấp 1B, đường Lê Thị Trung, P. An Phú, đối tượng dừng xe lại, một tên ngồi cảnh giới, rồi một tên chạy vào "dắt" chiếc xe wave alpha màu xám, đen bạc, BKS:20H1 - 299.44 của anh Nguyễn Văn Cường (SN 1982, quê Thái Nguyên) đang dựng trước nhà rồi nhanh chóng tháo chạy.

Tuy nhiên, mọi hành vi của hai đối tượng không qua được mắt các hiệp sĩ. Các hiệp sĩ chia nhau truy đuổi qua nhiều tuyến đường từ cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn rồi rẽ vào khu dân cư Viet – Sin... Cuộc truy đuổi tốc độ cao, hai đối tượng liên tục lạng lách đánh võng, dùng nón bảo hiểm quăng về phía các hiệp sĩ. Tên chạy xe exciter nhanh chóng chạy vô hẻm trốn thoát.

Sau hơn 5km bám đuổi, quyết không để tài sản của bị hại bị mất các hiệp sĩ đã ép được xe và bắt tên chạy chiếc wave. Đối tượng này quăng xe phi qua hàng rào kẽm gai nhưng đã bị anh Hải Phi tóm gọn. Ban đầu đối tượng khai tên là Phương, khám xét trên người tên trộm, các hiệp sĩ tìm thấy có bộ vam bẻ khóa.

Công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án và truy bắt đối tượng còn lại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.