Xã hội

Hiệp sĩ tử nạn: Quê nhà rơi nước mắt chờ anh về lần cuối

15/05/2018, 06:30

Rất nhiều người dân xã Mỹ Lơi (Phù Mỹ, Bình Định) đang đợi người "hiệp sĩ" của họ trở về.

hiep-si

"Hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi (trái) và "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam tại một buổi gặp mặt của nhóm

Chiều 14/5, ông Hà Văn Hài, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lợi (huyện Phù Mỹ, Bình Định) - quê hương của hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi, người vừa tử vong trong lúc truy bắt các tên trộm SH đêm 13/5 cho biết, địa phương đã nắm được thông tin.

Theo lãnh đạo xã Mỹ Lợi, “hiệp sĩ” Thôi sinh ra và lớn lên trong một nhà đình thuần nông, có cuộc sống thiếu thốn. Bố mẹ anh đã gần 70 tuổi, mắc bệnh tuổi già nên không làm được việc nặng. Anh Thôi là con thứ 3 trong gia đình có 5 anh em, vì công việc bận bịu nên thi thoảng anh mới về quê thăm bố mẹ. Cuộc sống kinh tế khó khăn, năm 16 tuổi, anh Thôi chào bố mẹ, rời quê vào TP. Hồ Chí Minh làm đủ thứ nghề để kiếm sống. Anh cưới vợ ở nơi làm việc và sinh được đứa con trai (nay học lớp 4). Nhưng thời gian gần đây, vì nhiều lý do khác nhau, vợ chồng anh ly thân và con trai anh ở phía nhà vợ. Đều đặn, anh vẫn đến thăm và đưa đón con đến trường. “Có đợt về thăm quê, anh ấy cho hay công việc ổn định và làm được nhiều việc có ích khi mưu sinh nơi đất khách. Thôi còn khoe, mình nhận được cả giấy khen, làm cả làng ai cũng mừng cho anh ấy. Thế nhưng, thông tin hiệp sĩ tử vong đêm qua đã khiến nhiều người ở quê đau đến quặn lòng”, ông Hài chia sẻ.

Hiện, người nhà anh Thôi đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh lo các thủ tục cần thiết để đưa thi thể anh về quê an táng. 

"Người dân, bạn bè anh Thôi ở quê ngậm ngùi, bày tỏ sự tiếc thương khi hay tin một người con ở quê hương hy sinh trong lúc ngăn chặn băng trộm cướp. Chúng tôi cũng đang theo dõi sự việc để cử cán bộ xuống thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình anh. Đồng thời, vận động bà con địa phương cùng hỗ trợ gia đình nạn nhân lo mai táng chu tất cho hiệp sĩ dũng cảm này”, ông Hài khẳng định.

Một hàng xóm của anh Thôi buồn bã chia sẻ: "Nghe đâu anh vào Sài Gòn làm nghề xe ôm kiếm sống, tính anh thật thà, chịu khó, chịu khổ. Anh cũng thường xuyên về nhà thăm bà con. Đâu ai ngờ rằng, lần đi đó là lần đi cuối cùng của anh và lần về này cũng vậy. Anh sẽ mãi ở lại đây, nơi mảnh đất này và ở mãi trong tim mọi người".

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 20h đêm 13/5, trên đường Cách mạng tháng 8, phường 10, quận 3, TP. Hồ Chí Minh đã xảy ra vụ việc nghiêm trọng khiến 2 hiệp sĩ tử vong. Trong lúc truy bắt những tên cướp xe SH để bên đường, nhóm hiệp sĩ TP. Hồ Chí Minh đã bị bọn trộm cướp tấn công. Vụ tân công bất ngờ, khiến 2 hiệp sĩ bị thương nặng và tử vong sau đó, 3 người còn lại được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Danh tính 2 người tử vong là Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.