Điều tra

Hiệp sỹ tóm gọn tên trộm sau 1 ngày truy tìm

11/03/2016, 07:24

Nhóm hiệp sỹ Bình Dương vừa bắt được tên trộm đã đột nhập vào nhà dân lấy nhiều tài sản hôm 29 Tết.

IMG_2005
Tên trộm bị các hiệp sỹ tóm gọn sau một ngày truy tìm tung tích

Tối 10/3, Hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, nhóm của anh vừa bắt nóng tên trộm trên địa bàn Thị xã Thuận An.

Anh Hải cho biết, kể từ khi nhận được tin báo, sau một ngày truy tìm, đến 18h ngày 10/3, các hiệp sỹ phá án thành công. 

Trước đó, khoảng 17h ngày 9/3, chị Võ Thị Tuyết Loan (SN 1967, ngụ Khu phố 3, phường Thới Hòa, Thị xã Bến Cát, Bình Dương) đến tìm hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải báo tin ngày 7/2 (tức 29 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016), nhà chị bị kẻ gian cạy cửa lấy trộm 1 tivi 32 inch, 1 lap top, 1 điện thoại di động, 1 ipad, một bộ dàn karaoke và tiền mặt. Gia đình chị cũng đã báo Công an phường Thới Hòa nhưng chưa có kết quả.

Sau khi tiếp nhận tin báo, các hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải, Trần Phước Lộc, Thạch Đạt, Nguyễn Công Nguyên, Nguyễn Trường Giang, Lê Hữu Hào và Đỗ Thành Đạt đã chia nhau đi truy tìm tung tích kẻ gian tại nhiều khu nhà trọ ở Thị xã Thuận An.

Sau nhiều giờ săn lùng tung tích, các hiệp sỹ phát hiện một phòng trọ trong khu nhà trọ thuộc địa bàn khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, Thị xã Thuận An có dàn karaoke giống như của chị Loan miêu tả. Hiệp sỹ Hải đã liên hệ và cùng với chủ nhà trọ đến gặp người phụ nữ ở trong phòng có tài sản nghi vấn. Chị này cho hay, đó là đồ của chồng chị đem về trưa ngày 7/2 .

Người phụ nữ cũng cho biết thêm, chồng chị là Cao Hoàng Lợi (SN 1983), đang làm việc ở Công ty TNHH TUFROPES tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3. Nguyễn Thanh Hải phân công các hiệp sỹ Trần Phước Lộc, Lê Hữu Hào ở lại phòng trọ canh chừng. Còn anh cùng Thạch Đạt, Nguyễn Trường Giang, Nguyễn Công Nguyên và Đỗ Thành Đạt tức tốc đến nơi làm của Lợi.

Được sự phối hợp của bảo vệ Công ty TUFROPES, sau đó ít phút Lợi có mặt tại phòng bảo vệ gặp các hiệp sỹ. “Lúc đầu, đối tượng cứ chối quanh nhưng tôi nói là vợ em đã khai hết rồi nên Lợi nhanh chóng thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình”, hiệp sỹ Hải nói.

Ngay sau đó, các hiệp sỹ đưa đối tượng này về bàn giao Công An phường Thới Hòa để tiếp tục điều tra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.