Thế giới

Hiệp ước toàn cầu cấm vũ khí hạt nhân sắp có hiệu lực

08/07/2017, 18:33
image

Ngày 7/7, hiệp ước toàn cầu cấm vũ khí hạt nhân đã được thông qua tại Liên hợp quốc.

images1642007_M_t_v__n__bom_nhi_t_h_ch

 Ngày 7/7, hiệp ước toàn cầu cấm vũ khí hạt nhân đã được thông qua tại Liên hợp quốc và sắp chính thức có hiệu lực.

Theo Reuters, hôm qua 7/7, Liên hợp quốc đã thông qua một hiệp ước toàn cầu về cấm vũ khí hạt nhân. Theo đó, tại phiên họp đã có 122 nước thành viên LHQ thông qua hiệp ước trên, trừ Hà Lan bỏ phiếu phản đối và Singapore bỏ phiếu trắng. 

Tuy nhiên, Mỹ, Anh, Pháp và nhiều cường quốc hạt nhân khác không tham gia đàm phán về hiệp ước này. Dự kiến vào ngày 20/9 tới đây, hiệp ước sẽ được ký kết và chính thức có hiệu lực khi được 50 quốc gia phê chuẩn.

Được biết, vòng đàm phán về hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân tại Liên hợp quốc này đã diễn ra từ trung tuần tháng 6 vừa qua mà không có sự tham gia của một loạt quốc gia. 

Trước đó, vào ngày 3/5, một cuộc họp trù bị cho Hội nghị 2020 đã diễn ra trong đó xem xét lại Hiệp ước Không phổ biến Vũ khí Hạt nhân (NPT) đã bắt đầu tại Văn phòng Liên Hợp Quốc ở Vienna.

Theo truyền thông quốc tế, tại đây, các đại biểu đã có các ý kiến trái chiều nhau về việc xem xét lại hiệp ước NPT. Hơn 100 nước không sở hữu vũ khí hạt nhân đã thương lượng kể từ tháng 3 để đưa ra một thỏa thuận mới, theo đó cấm về mặt pháp lý việc triển khai, sở hữu và sử dụng vũ khí hạt nhân.

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.