Tiêu điểm

Hiếu Hiền nẹt pô, dạy con nhỏ lái xe máy không đội MBH

03/04/2018, 13:43

Nam diễn viên Hiếu Hiền ngồi xe máy không đội mũ bảo hiểm, nẹt pô xe gây xôn xao MXH.

Sequence 01.Still009

Nam diễn viên Hiếu Hiền ngồi xe máy không đội mũ bảo hiểm, nẹt pô xe gây xôn xao MXH.

Hôm qua 2/4, một đoạn video được lan truyền trên các trang MXH và Facebook ghi lại cảnh nam diễn viên Hiếu Hiền điều khiển chiếc motor cỡ nhỏ liên tục di chuyển tại tuyến đường gần nhà mình. Điều đáng nói là Hiếu Hiền đã có hành vi nẹt pô xe và không đội mũ bảo hiểm khi lái xe.

Thậm chí nam diễn viên "Bỗng dưng muốn khóc" còn cho con trai mình ngồi lên chiếc xe này, cũng không đội mũ bảo hiểm và đỡ tay lái để cho con phóng đi trong khi một người nào đó dường như là người thân đang thích thú đứng quay clip.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng Luật Chính pháp) nhận định hành vi tham gia giao thông như vậy là khá nguy hiểm, nhất là có cả trẻ con. "Dựa vào clip cơ quan chức năng cần xác định xem chiếc motor kia có phải xe tự chế, có bị thay đổi kết cấu xe hay không để từ đó đưa ra hướng xử lý lỗi vi phạm kèm theo lỗi điều khiển motor, xe máy không đội mũ bảo hiểm, lỗi để con nhỏ chưa đủ tuổi điều khiển xe máy", ông Cường nói.

Ngoài ra, luật sư Cường cũng đánh giá hành vi của nam diễn viên Hiếu Hiền khá phản cảm bởi đây là người nổi tiếng trong giới nghệ sĩ nhưng lại vi phạm luật giao thông, tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt khán giả, "Tất nhiên dù là nghệ sĩ hay người dân bình thường cũng đều phải thượng tôn pháp luật và đều bị xử lý đúng quy định nếu vi phạm", ông Cường nhấn mạnh.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ những bình luận phê phán hành động không đẹp trên của nam diễn viên Hiếu Hiền. Nickname FB M. Nguyễn nhận xét: "Nhìn bộ dạng của Hiếu Hiền sợ quá tải so với trọng lượng của chiếc motor quá! Người của công chúng mà chạy xe không đội mũ bảo hiểm, tập chạy xe cho con nhỏ trên phố đông người thế kia có nguy hiểm quá không?".

Bạn Phương Trang (Tuyên Quang) thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Nghệ sĩ càng phải xử lý nghiêm, đã thế còn cho con nhỏ chạy xe kiểu nguy hiểm thế này".

Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, theo đó:

Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

…i) Người điều khiển, người ngồi trên xe "không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy" hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;

Căn cứ Điểm đ Khoản 4 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 58 của Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông (bao gồm cả trường hợp người điều khiển phương tiện có Giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng)”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.