Trong nước

Hiếu Hiền: "Trai xấu" vẫn nổi tiếng Vbiz

11/07/2014, 07:06

21h, Hiếu Hiền vẫn đang quay phim. Phải đến khi nghỉ giải lao anh mới trò chuyện với PV Báo Giao thông. Anh đã có những chia sẻ cởi mở về ngã rẽ làm diễn viên cũng như những người...

Hiếu Hiền
Hiếu Hiền


Không theo thể hình vì thu nhập "bèo"


Trước khi làm diễn viên, Hiếu Hiền từng tập võ, tập thể hình, đua xe. Chuyện đó có đúng không đấy?


Hiếu Hiền từng học võ cổ truyền 7 năm, từng đánh đối thủ đến hộc máu trên sàn đấu. Lần đó, ba Hiền đi xem. Ngồi trên khán đài thấy con hiếu chiến quá, ông không cho tập võ nữa vì sợ nguy hiểm cho người khác. Sau đó, Hiền chuyển qua tập thể hình, cũng được 5 năm.


Nhìn Hiếu Hiền bây giờ khỏe mạnh, vai u thịt bắp, ít ai ngờ ngày xưa, Hiền từng bị lên sởi, viêm amidan, kén ăn và suy dinh dưỡng nặng. Năm lớp 9, xem phim thấy tài tử Sylvester Stallone thủ vai Rambo cơ bắp cuồn cuộn, Hiền mon men hỏi ba làm cách nào để được như vậy? Ba nói nhờ tập tạ. Từ đó, hình ảnh hai cục tạ đen sì cứ ám ảnh giấc ngủ của Hiền hàng đêm. Năm sau, Hiền bắt đầu tập tạ và xà đơn.


Khi vào phòng tập, thấy ai cũng có cơ thể cường tráng, trong khi đó mình ốm nhom (35 kg), chưa tập đã nản. Tập được 1, 2 buổi người đau quá và cũng chẳng mập nên xin nghỉ. Thấy Hiếu Hiền nghỉ, HLV đã khuyên nên tập từng bước một kết hợp ăn uống, không ăn uống mập sao được. Từ việc ăn một chén cơm không hết, Hiền đã ăn được 5-6 chén cơm. Tướng tá bự ra và lên cân luôn. Trong vòng một tháng được 50kg.


Chăm chỉ luyện tập, Hiếu Hiền đã từng đoạt nhiều huy chương vàng cấp thành phố. Hiếu Hiền còn đam mê tốc độ cũng từng tham gia các cuộc đua.

Thích thể hình đến vậy, sao anh lại chuyển sang nghề diễn viên?


Hiền cũng muốn theo thể hình chuyên nghiệp nhưng thấy VĐV đi thi những giải lớn phong bì có 100.000 đồng, thậm chí, có lúc chỉ bồi dưỡng 50 ngàn đồng. Thấy đời thể thao hẩm hiu quá, Hiền quyết định không theo chuyên nghiệp mà chỉ tập để đẹp thôi. 


Chính ở phòng tập thể hình, Hiếu Hiền gặp Chi Bảo, gặp Vũ Ngọc Đãng... và cái duyên nghệ thuật bắt đầu bén từ đó nên mới có một Hiếu Hiền như ngày nay.


Việc tập thể hình và chơi bóng đá, hỗ trợ  nhiều cho công việc diễn xuất của Hiền. Bây giờ, mỗi sáng thức dậy, Hiền vẫn hít đất được 300 cái, ngồi bắt ghế “chơi” chống đẩy ngon lành. Hôm nào thấy oải trong người là Hiền lên kế hoạch ăn rau, ăn suốt 5 đến 7 ngày để thanh lọc cơ thể. 

Mình có lợi thế về cái xấu


Với bộ phim "Vừa đi vừa khóc", nhiều người nói, vai diễn của Hiếu Hiền không mới, dậm chân tại chỗ so với chàng Hiều trong phim "Bỗng dưng muốn khóc"? Anh bình luận thế nào về nhận xét đó?


Ngay từ khi họp báo anh Đãng đã nói Hiếu Hiền chỉ là một nhân vật khách mời với 3 phân đoạn, mà đã là nhân vật khách mời thì làm sao đột phá được.
 

Nổi lên sau bộ phim truyền hình ăn khách Bỗng dưng muốn khóc, Hiếu Hiền được đông đảo khán giả biết tới. Sau đó, sự xuất hiện của anh  trong vai chàng ngốc khờ khạo phim Hotboy nổi loạn là một minh chứng đảm bảo cho doanh thu mỗi bộ phim  khi có mặt Hiếu Hiền. 

Thật ra anh Đãng chỉ gợi cho khán giả nhớ lại nhân vật anh Hiều, như muốn nhắc tới kỉ niệm trong Bỗng dưng muốn khóc mà thôi. 

Hiện tại anh Đãng đang xây dựng cho Hiếu Hiền một vai diễn khác chứ không còn dấu ấn của Hiếu Hiền trong Bỗng dưng muốn khóc nữa.


Mọi người nói vai Hiều trong Bỗng dưng muốn khóc quá hay, sau vai Hiều còn vai nào hay hơn chăng? Thì phim Hotboy nổi loạn Hiền vào vai thằng cười đã trả lời cho khán giả.

Đã từng đóng cặp với nhiều nữ diễn viên, người nào để lại cho anh nhiều ấn tượng nhất? 


Hiếu Hiền là người chẳng có gì đặc biệt mà lại được đóng chung với các bạn nữ xinh đẹp đã là vinh dự lớn cho Hiền rồi. Lúc trước có Tăng Thanh Hà, sau này đóng chung với Minh Hằng, Lan Ngọc, mỗi người một cái hay. Các bạn trẻ có tư duy mới trong diễn xuất. 

Khán giả bây giờ rất coi trọng phần nhìn. Anh có buồn không khi mình không đẹp trai như những người trong showbiz?


Không. Nhiều anh chị đi trước đã nói điện ảnh không quan trọng ở vấn đề đẹp hay xấu. Người xấu vẫn có vai diễn, người xấu vẫn có thể đột phá với vai diễn nếu họ vận dụng tốt cơ hội mà họ có.

Với chiều cao khiêm tốn (1m53) khi đứng cạnh mỹ nhân chân dài anh có ngại gì không?


Chẳng có gì phải ngại cả. Đẹp họ có lợi thế về cái đẹp. Mình xấu mình có lợi thế về cái xấu, chỉ cần diễn cho hợp với vai của mình.

Cụ thể lợi thế về cái xấu ở đây là gì?


Đó là chỉ một may mắn đến và cái may mắn đó đến từ cái tên Vũ Ngọc Đãng.

Chơi thân với Tuấn Hưng


Trong showbiz anh chơi thân với ai nhất?


Thân nhất thì đó là Tuấn Hưng. Chúng tôi gặp nhau từ bộ phim Cho một tình yêu. Tuấn Hưng là người sống tình cảm, gần gũi. Đặc biệt hơn, Hiếu Hiền được làm con nuôi của bố mẹ Tuấn Hưng. Bố mẹ thương Hiếu Hiền như thương Hưng. Mỗi khi có thời gian rảnh, Tuấn Hưng thường ghé chơi cùng gia đình tôi. Khi ra Hà Nội tôi cũng vào thăm gia đình Tuấn Hưng.

Còn người khiến anh nể nhất?


Nể nhất đó là mẹ Kim Ngọc, sau đó đến anh Hoài Linh, Hữu Châu, Hữu Lộc…

Cảm ơn anh!

Phạm Lý (Thực hiện)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.